Truyền Cảm Hứng
Lấy cảm hứng từ câu chuyện thành công của Người Bán trên Shopee và cùng tìm hiểu những lợi ích Quảng Cáo Shopee sẽ mang đến cho công việc kinh doanh của bạn.
Sử dụng Quảng cáo Khám Phá để cải thiện khả năng hiển thị và tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn. Những sản phẩm quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Shopee có gợi ý sản phẩm cho người dùng:
Quảng cáo khám phá sẽ hiển thị ở nhiều vị trí hơn trong tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy như tại mục Gợi Ý Hôm Nay trên Trang chủ và tại mục Trò chơi Shopee, cũng như mục Có Thể Bạn Cũng Thích trong Trang chi tiết sản phẩm, Trang đơn mua và Trang thông tin đơn hàng.
Sử dụng cả Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và Quảng cáo Khám Phá để hiển thị sản phẩm của mình ở cả 3 vị trí nổi bật nhất trên Shopee bao gồm Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm.
Tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm tương tư hoặc những sản phẩm bổ sung cho sản phẩm bạn bán.
Kiểm soát lượng chi phí bạn phải trả bằng cách cài đặt ngân sách dự kiến và giá thầu cho mỗi lượt truy cập.
1.Chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo
Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật đầy đủ tên, hình ảnh và mô tả của sản phẩm.
Chọn các sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.
2.Cài đặt ngân sách và thời gian quảng cáo
Quảng cáo của bạn sẽ tự động chạy cho đến khi 1 trong 3 yếu tố sau xảy ra thì tạm ngưng:
Xem chi tiết cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả tại đây
Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được trừ vào số dư tài khoản quảng cáo của bạn.
Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện những lượt truy cập không hợp lệ - ví dụ như những lượt truy cập lặp lại từ cùng một khách hàng hoặc chế độ nhấp chuột tự động, nhờ vậy, bạn sẽ không bị tính phí cho các lượt truy cập vi phạm này.
Khi có nhiều người bán sử dụng Quảng cáo Khám Phá, sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm khác để có được thứ hạng hiển thị tốt.
Thứ hạng hiển thị quảng cáo của bạn là thứ tự của quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác. Ví dụ: thứ hạng hiển thị của quảng cáo là "1" có nghĩa là quảng cáo của bạn đang là quảng cáo đầu tiên được hiển thị. Thứ hạng hiển thị quảng cáo càng nhỏ nghĩa là vị trí quảng cáo càng tốt, hay quảng cáo của bạn được hiển thị trước các quảng cáo khác (ví dụ: thứ hạng hiển thị của quảng cáo "3" tốt hơn "10").
Thứ hạng hiển thị của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố:
1.Giá thầu cho mỗi lượt truy cập là giá cao nhất bạn muốn trả khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn.
2.Chất lượng Quảng cáo sẽ bị tác động bởi:
a. Tỷ lệ click (CTR) mong đợi và Tỷ lệ chuyển đổi (CR) mong đợi từ Quảng cáo
i. CTR thể hiện tỷ lệ phần trăm số lần người mua nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sau khi thấy nó trên trang kết quả tìm kiếm.
ii. CR cho biết tỷ lệ chuyển đổi sang đơn hàng của sản phẩm được quảng cáo và các sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn.
iii. CTR và CR dự kiến của quảng cáo của bạn cao hơn nếu sản phẩm được quảng cáo có:
b. Mức độ liên quan của quảng cáo (chỉ dành cho vị trí Sản Phẩm Tương Tự)
i. Quảng cáo của bạn sẽ có mức độ liên quan cao hơn tại vị trí Sản Phẩm Tương Tự nếu sản phẩm được quảng cáo có độ liên quan cao hoặc có liên quan đến sản phẩm trong trang chi tiết sản phẩm.
Thứ hạng quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng đồng thời bởi cả hai yếu tố là giá thầu và chất lượng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác.
Quảng cáo Khám Phá sẽ hiển thị ở:
1.Trong 30 vị trí đầu tiên ở mục Có thể bạn cũng thích, bạn sẽ thấy tối đa 14 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.
2.Trong 55 vị trí đầu tiên ở mục Gợi ý hôm nay, bạn sẽ thấy tối đa 26 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.
Phụ lục:
Cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Tại sao nên dùng Quảng Cáo Khám Phá?
Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?
Quảng cáo của tôi sẽ được hiển thị như thế nào?
Quảng cáo Khám Phá của tôi sẽ được xuất hiện ở đâu?
Sử dụng Quảng cáo Khám Phá để cải thiện khả năng hiển thị và tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn. Những sản phẩm quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Shopee có gợi ý sản phẩm cho người dùng:
Quảng cáo khám phá sẽ hiển thị ở nhiều vị trí hơn trong tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy như tại mục Gợi Ý Hôm Nay trên Trang chủ và tại mục Trò chơi Shopee, cũng như mục Có Thể Bạn Cũng Thích trong Trang chi tiết sản phẩm, Trang đơn mua và Trang thông tin đơn hàng.
Sử dụng cả Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và Quảng cáo Khám Phá để hiển thị sản phẩm của mình ở cả 3 vị trí nổi bật nhất trên Shopee bao gồm Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm.
Tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm tương tư hoặc những sản phẩm bổ sung cho sản phẩm bạn bán.
Kiểm soát lượng chi phí bạn phải trả bằng cách cài đặt ngân sách dự kiến và giá thầu cho mỗi lượt truy cập.
1.Chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo
Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật đầy đủ tên, hình ảnh và mô tả của sản phẩm.
Chọn các sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.
2.Cài đặt ngân sách và thời gian quảng cáo
Quảng cáo của bạn sẽ tự động chạy cho đến khi 1 trong 3 yếu tố sau xảy ra thì tạm ngưng:
Xem chi tiết cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả tại đây
Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được trừ vào số dư tài khoản quảng cáo của bạn.
Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện những lượt truy cập không hợp lệ - ví dụ như những lượt truy cập lặp lại từ cùng một khách hàng hoặc chế độ nhấp chuột tự động, nhờ vậy, bạn sẽ không bị tính phí cho các lượt truy cập vi phạm này.
Khi có nhiều người bán sử dụng Quảng cáo Khám Phá, sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm khác để có được thứ hạng hiển thị tốt.
Thứ hạng hiển thị quảng cáo của bạn là thứ tự của quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác. Ví dụ: thứ hạng hiển thị của quảng cáo là "1" có nghĩa là quảng cáo của bạn đang là quảng cáo đầu tiên được hiển thị. Thứ hạng hiển thị quảng cáo càng nhỏ nghĩa là vị trí quảng cáo càng tốt, hay quảng cáo của bạn được hiển thị trước các quảng cáo khác (ví dụ: thứ hạng hiển thị của quảng cáo "3" tốt hơn "10").
Thứ hạng hiển thị của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố:
1.Giá thầu cho mỗi lượt truy cập là giá cao nhất bạn muốn trả khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn.
2.Chất lượng Quảng cáo sẽ bị tác động bởi:
a. Tỷ lệ click (CTR) mong đợi và Tỷ lệ chuyển đổi (CR) mong đợi từ Quảng cáo
i. CTR thể hiện tỷ lệ phần trăm số lần người mua nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sau khi thấy nó trên trang kết quả tìm kiếm.
ii. CR cho biết tỷ lệ chuyển đổi sang đơn hàng của sản phẩm được quảng cáo và các sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn.
iii. CTR và CR dự kiến của quảng cáo của bạn cao hơn nếu sản phẩm được quảng cáo có:
b. Mức độ liên quan của quảng cáo (chỉ dành cho vị trí Sản Phẩm Tương Tự)
i. Quảng cáo của bạn sẽ có mức độ liên quan cao hơn tại vị trí Sản Phẩm Tương Tự nếu sản phẩm được quảng cáo có độ liên quan cao hoặc có liên quan đến sản phẩm trong trang chi tiết sản phẩm.
Thứ hạng quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng đồng thời bởi cả hai yếu tố là giá thầu và chất lượng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác.
Quảng cáo Khám Phá sẽ hiển thị ở:
1.Trong 30 vị trí đầu tiên ở mục Có thể bạn cũng thích, bạn sẽ thấy tối đa 14 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.
2.Trong 55 vị trí đầu tiên ở mục Gợi ý hôm nay, bạn sẽ thấy tối đa 26 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.
Phụ lục:
Cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Tại sao nên dùng Quảng Cáo Khám Phá?
Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?
Quảng cáo của tôi sẽ được hiển thị như thế nào?
Quảng cáo Khám Phá của tôi sẽ được xuất hiện ở đâu?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này