Câu Chuyện Thành Công

AB House

Nổi Bật

  • 11,11% tổng số đơn hàng là do quảng cáo Shopee đóng góp

  • Hơn 66 TRIỆU đồng doanh thu có được từ quảng cáo

  • 14,10% mức độ nhận biết sản phẩm tăng lên sau khi chạy quảng cáo

Câu chuyện thành công


Bắt đầu bán hàng trên Shopee mới hơn 1 năm, AB House đã tăng thêm 447 số đơn hàng nhờ quảng cáo chỉ trong 3 tháng.




Câu chuyện của họ

Khởi đầu bằng niềm đam mê kinh doanh khi mới 19 tuổi, bắt kịp xu hướng người tiêu dùng thích được miễn phí giao hàng, Thúy An (chủ Shop) đã xây dựng cửa hàng trên Shopee. Lúc bắt đầu, số vốn kinh doanh chỉ là khoản tiết kiệm từ sinh hoạt phí của gia đình. Chỉ có An cùng 1 người bạn đảm nhận tất cả các khâu vận hành và chăm sóc khách hàng. Trong vòng 1 năm, AB House ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn với đội ngũ nhân viên hiện tại là 8 part-time và 1 full-time.



Mục tiêu

Phát triển kinh doanh trên Shopee với lượng đơn hàng gia tăng mỗi ngày


Giải pháp


"Nếu không quảng cáo thì người ta không thể nào biết đến mình được"


Được truyền cảm hứng từ người chị đã có kinh nghiệm bán hàng trên Shopee được 2 năm, An biết đến Đấu thầu từ khóa – tính năng đầu tiên của Quảng cáo Shopee. Mặc dù rất muốn sử dụng thử loại hình quảng cáo này, nhưng với tình trạng cửa hàng vẫn còn mới và số vốn nhỏ, An vẫn còn rất đắn đo. Tuy nhiên, An hiểu được rằng chỉ có quảng cáo mới có nhiều người biết đến sản phẩm và Shop mình, nên An đã quyết định sử dụng Đấu thầu từ khóa ngay sau khi có được 1 số vốn ổn định. 


Chọn sản phẩm: An quảng cáo cho những sản phẩm phù hợp với nhu cầu người mua, có chất lượng và hình ảnh đẹp để đảm bảo rằng khách hàng sẽ đánh giá 5* sau khi mua. Bên cạnh đó, sản phẩm được quảng cáo phải có lượng hàng về đều đặn và phải thu được lợi nhuận.


Chọn giá thầu: Việc đặt giá thầu sẽ phụ thuộc vào ngân sách đã định sẵn. Mỗi tháng, An trích khoảng 40% lợi nhuận từ tháng trước đó để đầu tư cho quảng cáo và chỉ cần điều chỉnh tăng giá thầu vào các dịp mua sắm cao điểm hoặc giảm giá thầu để đáp ứng đúng ngân sách.


Chọn từ khoá: An chọn những từ khóa hot trên các trang mạng xã hội và nghiên cứu những từ khóa được tìm kiếm phổ biến trên Shopee để áp dụng cho các sản phẩm quảng cáo của mình. Đối với những từ khóa hot, phổ biến thì An đặt loại từ khóa mở rộng và dùng loại từ khóa chính xác cho những từ khóa cụ thể để tránh tốn kém chi phí.


Theo dõi và tối ưu hoá: Mỗi ngày An đều vào Kênh người bán để kiểm tra chương trình quảng cáo và tập trung theo dõi tiêu chí Số đơn hàng để đánh giá hiệu quả quảng cáo.

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, An sẽ kiểm tra những từ khóa nào không hiệu quả hoặc không liên quan đến sản phẩm sau đó thay đổi thành những từ khóa mới. Nếu chi phí hàng ngày cao nhưng không có doanh thu, An sẽ tìm hiểu nguyên nhân và giới hạn ngân sách quảng cáo.


Thành công


“Thời gian đầu tôi đã từng nghĩ đến việc ngưng sử dụng vì cảm thấy không hiệu quả. Sau đó nhìn thấy rất nhiều người bán khác trên cộng đồng “Lập nghiệp với Shopee” sử dụng vô cùng thành công, tôi nhận ra là do chính mình không sử dụng đúng cách mà thôi, thế là tôi quyết định thử lại. Tôi cảm thấy mình đã quyết định rất đúng đắn và vẫn sẽ luôn tiếp tục sử dụng Đấu thầu từ khóa của Shopee.”


Trước khi sử dụng quảng cáo, AB House chỉ có tối đa gần 50 đơn hàng/ngày trong các giai đoạn mua sắm cao điểm. Sau một thời gian sử dụng Đấu thầu từ khóa, số đơn hàng hiện tại đã đạt mức bình quân 80 – 100 đơn mỗi ngày.


Đạt 100% mục tiêu phải thu được lợi nhuận từ việc chạy quảng cáo, mức lợi nhuận trung bình cho mỗi đơn hàng của quảng cáo là từ 10.000 VNĐ .


Chỉ trong 3 tháng gần nhất, doanh thu từ quảng cáo đạt hơn 66 triệu VNĐ, chiếm 8% tổng số doanh thu toàn bộ cửa hàng và tăng 14,10% mức độ nhận biết của người mua đối với sản phẩm và Shop AB House.



Tính năng quảng cáo đã sử dụng


Đấu thầu từ khóa

Chủ yếu tập trung sử dụng Đấu thầu từ khóa để tăng đơn hàng và lợi nhuận. 


Quảng cáo liên quan ở cả 2 vị trí là mục Sản phẩm tương tự trên Trang thông tin Sản phẩm và mục Gợi ý hôm nay trên Trang chủ Shopee

Sử dụng thời gian gần đây với mục tiêu tăng mức độ nhận diện sản phẩm và cửa hàng đồng thời thử nghiệm hiệu quả của loại hình quảng cáo này

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn

Nổi Bật

  • 11,11% tổng số đơn hàng là do quảng cáo Shopee đóng góp

  • Hơn 66 TRIỆU đồng doanh thu có được từ quảng cáo

  • 14,10% mức độ nhận biết sản phẩm tăng lên sau khi chạy quảng cáo