Câu Chuyện Thành Công

Cửa hàng Thư Lê

Nổi Bật

  • 26,63% tổng số đơn hàng đến từ quảng cáo

  • 23,7% tổng doanh thu của toàn bộ cửa hàng là từ quảng cáo

  • Doanh thu từ quảng cáo gấp 12 lần chi phí bỏ ra

  • 31,4% mức độ nhận biết sản phẩm tăng lên sau khi chạy quảng cáo

Câu chuyện thành công


Từ "Không đặt nhiều kỳ vọng" đến kết quả thu về ngoài mong đợi




Câu chuyện của họ

Bán hàng hơn 10 năm trong lĩnh vực Sức khỏe và Sắc đẹp và đến với Shopee từ những ngày đầu tiên Shopee có mặt tại Việt Nam, Cửa hàng Thư Lê đã là tài khoản thứ 2 của anh Tuấn (chủ Shop) và hiện tại cũng là cửa hàng chính mà anh tập trung vào phát triển kinh doanh nhất. Với khởi nguồn là dân công nghệ, anh Tuấn dễ dàng thích ứng với thương mại điện tử và đã chuẩn hóa quy trình bán hàng của mình để tối ưu hiệu quả hoạt động với số lượng nhân viên đáng kinh ngạc là 1 người. Hiện tại, Cửa hàng Thư Lê được biết đến rộng rãi với sản phẩm làm đẹp hữu cơ hoàn toàn từ thiên nhiên xuất xứ tại Việt Nam.



Mục tiêu

Tăng hiển thị sản phẩm và quảng cáo tiếp cận đúng với nhu cầu tìm kiếm của người mua hàng.


Giải pháp

“Quảng cáo Shopee vẫn hiệu quả hơn những kênh quảng cáo khác mà tôi đã từng sử dụng”


Được giới thiệu từ 1 người bạn hỗ trợ kinh doanh trên Shopee, anh Tuấn biết đến Đấu thầu từ khóa – tính năng đầu tiên của Quảng cáo Shopee và bắt đầu sử dụng ngay từ giai đoạn thử nghiệm vào giữa năm 2018. Đến nay, Cửa hàng Thư Lê đã đồng hành cùng Quảng cáo Shopee gần 2 năm.


Chọn sản phẩm: Sản phẩm chạy quảng cáo là những sản phẩm mà anh muốn đẩy mạnh tăng doanh thu đồng thời phải phù hợp với xu hướng hiện tại và có đánh giá tốt.


Chọn giá thầu: Chiến lược đặt giá thầu của anh là đảm bảo quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí 2 hoặc 3 của trang 1 kết quả tìm kiếm. Để chắc chắn điều này, anh sẽ dùng tài khoản mua hàng tự mình kiểm tra thứ hạng hiển thị của sản phẩm bằng cách gõ từ khóa đã đấu thầu tại thanh tìm kiếm, nếu sản phẩm vẫn chưa nằm ở các vị trí đầu thì sẽ tăng giá thầu lên hoặc giảm giá thầu nếu sản phẩm đã ở sẵn các vị trí đầu của ngành hàng.


Chọn từ khoá: Đối với việc lựa chọn từ khóa, anh Tuấn sử dụng những từ khóa có liên quan cụ thể đến nhu cầu người mua hoặc những từ khóa liên quan cao đến sản phẩm như tên, đặc tính nổi trội và công dụng của sản phẩm.

Để tiết kiệm thời gian, anh Tuấn chủ trương thiết lập loại từ khóa mở rộng cho tất cả sản phẩm vì độ bao phủ khả năng tìm kiếm của người mua cao và không giới hạn thời gian chạy cũng như ngân sách quảng cáo. Anh còn dùng chức năng Nạp tiền tự động để đảm bảo quảng cáo luôn được hiển thị.


Tối ưu hoá: Hiện tại anh Tuấn không tập trung quá vào lợi nhuận mà Đấu thầu mang lại, thay vào đó là những lợi ích khác mà nó mang lại như giúp tăng lượt xem và số đơn hàng tự nhiên sau khi người mua nhấp vào quảng cáo và tiếp tục xem hoặc mua các sản phẩm khác có trong Shop.


"Khách hàng có thể không mua sản phẩm chạy quảng cáo của bạn nhưng ít nhất họ có thể sẽ nhấp vào xem Shop và mua những sản phẩm khác từ đó tăng lượng đơn hàng hoặc tăng nhận diện thương hiệu Shop bạn."


Thành công


"Công việc kinh doanh cải thiện nhiều hơn từ ngày sử dụng quảng cáo"


Số đơn hàng trung bình của Shop tăng 30 – 40% so với trước đây. Chỉ tính riêng số đơn hàng từ quảng cáo thì Shop có khoảng 50 – 60 đơn mỗi ngày.


Chỉ trong 3 tháng gần nhất, doanh thu từ quảng cáo đạt hơn 115 triệu VNĐ, chiếm 23,7% tổng số doanh thu toàn bộ cửa hàng.


Cũng trong thời gian từ đầu Tháng 8 đến hết Tháng 10, số đơn hàng từ quảng cáo đạt hơn 1000, chiếm 36,3% tổng số đơn toàn cửa hàng. Lượt xem sản phẩm cũng tăng hơn 1 triệu thông qua quảng cáo.



Tính năng quảng cáo đã sử dụng


Đấu thầu từ khóa

Sản phẩm chủ lực đáp ứng được mục tiêu kinh doanh là mang lại doanh thu. 


Quảng cáo liên quan ở cả 2 vị trí là mục Sản phẩm tương tự trên Trang thông tin Sản phẩm và mục Gợi ý hôm nay trên Trang chủ Shopee

Dễ sử dụng, chi phí thấp và mang lại lợi nhuận nhiều hơn so với Đấu thầu từ khóa.


Tính năng Nạp tiền tự động

Giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo quảng cáo luôn được chạy.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn

Nổi Bật

  • 26,63% tổng số đơn hàng đến từ quảng cáo

  • 23,7% tổng doanh thu của toàn bộ cửa hàng là từ quảng cáo

  • Doanh thu từ quảng cáo gấp 12 lần chi phí bỏ ra

  • 31,4% mức độ nhận biết sản phẩm tăng lên sau khi chạy quảng cáo