Câu Chuyện Thành Công

Cùng The Fleur A đọc vị các chỉ số về hiển thị

Nổi Bật

  • 30%

    số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp

  • X3

    Doanh thu gấp 3 lần số chi phí bỏ ra

  • 20%

    mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee

"Dịch vụ hoàn hảo là con đường nhanh nhất đến trái tim người mua hàng.

Giá cả khơi dậy quyết định, trải nghiệm giữ chặt trái tim."



Câu chuyện của Shop


Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên đã quá quen thuộc với người sử dụng. Bên cạnh đó Việt Nam có thảm thực vật vô cùng phong phú với đa dạng các loại thảo mộc, dược thảo có giá trị cao cho sức khỏe và làm đẹp. Vì thế thảo mộc FleurA mong muốn có thể đưa những giá trị này vào những sản phẩm chăm sóc sức khỏe đời sống hàng ngày.


Dường như thuật ngữ thảo mộc, đông y nó khá quen thuộc với thế hệ truyền thống ngàn đời. Nhưng đối với thế hệ trẻ hiện đại thì thuật ngữ thảo mộc, đông y còn khá xa lạ. Thảo mộc FleurA mong muốn sẽ là cầu nối giữa mọi thế hệ, để thu hẹp khoảng cách giữa mọi người với nhau thông qua những sản phẩm thảo mộc và dịch vụ của mình.


Từ những ngày đầu phát triển, thảo mộc FleurA chỉ có 1 dòng sản phẩm duy nhất là khử mùi. Gặp rất nhiều khó khăn trong việc giới thiệu, thuyết phục người dùng sử dụng. Dựa trên nền tảng hiểu về sản phẩm, thấu hiểu người dùng, và nỗ lực cố gắng bắt kịp xu hướng trên nền tảng thương mại điện tử thì thảo mộc FleurA đã có được một vị trí tin dùng yêu thương của người sử dụng.


Sau 2 năm không ngừng nỗ lực, thảo mộc FleurA đã xây dựng được một cộng đồng yêu thích, tin tưởng những sản phẩm có nguồn gốc thảo mộc truyền thống của Việt Nam. Chúng tôi đã đa dạng hóa thêm các dòng sản phẩm khác nhau để đáp ứng được nhu cầu đa dạng về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của mọi người.



Bài học thành công


Tại sao quảng cáo có lượt xem nhiều nhưng tỷ lệ click thấp?


Một cách để kiểm tra quảng cáo rất đơn giản có đang hoạt động không mà mọi người hay sử dụng, thường sẽ là gõ ngẫu nhiên 1 cụm từ khóa nào đó mình đã đấu thầu để kiểm tra xem sản phẩm có hiện ra. Nếu sản phẩm hiện ra thì thật sự quá vui mừng và đáng tự hào khi sản phẩm mình đang là top hiển thị. Nhưng thật buồn, khi bạn lập tự đóng máy tính và tự mỉm cười với niềm vui an ủi đó.



Thứ hạng hay mức độ hiển thị sản phẩm bạn đang thực hiện bị ảnh hưởng trực tiếp vào chi phí mà bạn bỏ ra


Sản phẩm có mức độ liên quan thấp mà bạn bỏ nhiều tiền đề đấu thầu thì vẫn sẽ hiển thị lên top sản phẩm khi tìm kiếm. Vậy câu hỏi, liệu nếu bạn không dư ngân sách để có thể chạy tùy biến theo cảm xúc của mình, thì phải làm sao để tối ưu được click song song với mức độ hiển thị và ngân sách bạn có thể chi trả?


Người dùng lựa chọn sản phẩm của bạn trên shopee cũng tương tự bạn đưa tay với lấy gói mì ngay trước mắt mình, nhưng bạn chưa kịp đụng tới gói mì trước mắt thì bỗng nhiên bạn lại cầm trên tay gói mì kế bên? Tại sao vậy? Thật dễ hiểu khi sự chú ý của bạn đã bị sự lôi cuốn của gói mì kế bên kéo lại. Chưa chắc sản phẩm bạn được mọi người click trong khi bạn đang được đặt ở vị thế đẹp, mà sản phẩm của bạn chỉ là con mồi để làm nổi bật sản phẩm của đối thủ kế bên.

Hãy cân nhắc thử 1 số yếu tố giúp bạn trở nên cuốn hút hơn với người mua hàng:


  1. Sản phẩm: Lựa chọn sản phẩm có đủ tính cạnh tranh
  2. Nhận diện: Hình ảnh thiết kế, tiêu đề nội dung
  3. Đặc điểm nổi bật: Các thông tin nổi bật được lồng ghép khéo léo trên hình và tiêu đề sản phẩm. Ví dụ Dung tích lớn hơn giá ngang bằng, Chính sách đổi trả, Sản phẩm tặng được lồng ghép, Chứng nhận an toàn....
  4. Chương trình ưu đãi: Freeship, Hoàn xu, Giảm giá, Combo, Mùa kèm....


Mặc khác, nhiều chiến dịch mục tiêu không phải là tối ưu hóa tỉ lệ click hay chuyển đổi mua hàng mà chỉ cần tối ưu lượt hiển thị để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu sản phẩm mới. Hoặc thậm chí chỉ cần tỉ lệ click = 1% là đã thành công rồi.


Tỉ lệ click ở mức nào là tối ưu?


Điều này phụ thuộc vào mức độ lợi nhuận hay tỉ lệ ra đơn trong khoảng tgian cụ thể đối với từng nhà bán hàng.


Tỉ lệ click trung bình ở mức mặt bằng chung mọi người có thể tham khảo:


  1. 2%-7% là mức trung bình: ta có thể cố gắng duy trì ở khoảng này
  2. Trên 7% là khá cao so với mức độ cạnh tranh trung bình.
  3. Trên 15% mà bạn không có mức độ ra đơn thường xuyên thì hay theo dõi lại số liệu của mình để kịp thay đổi.


Tùy vào ngành hàng cũng như biên lợi nhuận của mỗi shop thì tỉ lệ click sẽ thay đổi không giống nhau.


Ở các ngành hàng có độ tiêu dùng cao, cạnh tranh lớn, đồng nghĩa mức độ hiển thị lên sẽ lớn. Lúc này với 2% click trên độ hiển thị là 100k thì bạn đã có 2000 click, mà chi phí trên 1 click các ngành hot sẽ không hề nhỏ, thường giao động trên dưới vài chục ngàn → chi phí quảng cáo ở ngưỡng 8 chữ số rồi.


Dựa vào bảng số liệu hiện tại của mình, vạch ra những mức chỉ số ngưỡng


Nếu các chỉ số có sự chênh lệch so với mức ngưỡng này thì hãy lập tức điều chỉnh ngay. Một số chỉ số đơn giản thường đi chung với nhau: Tỉ lệ click - Tỉ lệ chuyển đổi - ROI hoặc CIR


Ví dụ, bạn sẽ tự đặt ra là:


  1. 1000 lượt xem
  2. 70 lượng click với tỉ lệ click 7% so với lượt xem
  3. 17,5 lượt mua hàng với tỉ lệ chuyển đổi 25% so với lượng click
  4. Chi phí bỏ ra 700,000đ, trung bình 10k/click
  5. Doanh thu mang lại 3,500,000 với tỉ lệ CIR = 20%


Khi tỉ lệ click không may quá thấp hoặc quá cao so với ngưỡng cho phép, thì bạn có thể rà soát nhanh một số đặc điểm sau


  1. Quan sát lại môi trường kinh doanh hiện tại: thị trường, sản phẩm có đang gặp khó khăn chung hay có đang rơi vào mùa cao điểm nên tỉ lệ tìm kiếm tăng đột biến?
  2. Tiềm lực sản phẩm: sản phẩm bạn lựa chọn đã đủ đáp ứng mức độ cạnh tranh với với môi trường cạnh tranh hiện tại và nhu cầu khách hàng đang mong đợi.
  3. Chiến lược đấu thầu: Bộ từ khóa đã đủ tốt, giá đi kèm trên từng từ khóa có ở mức cho phép hay là quá cao so với mức giá chung?
  4. Bạn có thể thiết lập ngưỡng quảng cáo hàng ngày để hạn chế ngân sách bị sử dụng quá mức.



Tổng quan lại, không có 1 mức hiệu quả nào có thể áp dụng chung cho tất cả mọi người. Mà bạn phải dựa vào lịch sử hiệu quả của mình để tối ưu theo từng chỉ số cơ bản, thường là cập nhật theo tuần hoặc dùng mẫu số chung theo tháng.

Không có từ khóa nào là tốt nhất, mà có sự linh động thay đổi bộ từ khóa với giá thầu phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả của mình.


Tham khảo The FleurA nhỏ xinh của mình tại đây nhé!

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tại sao quảng cáo có lượt xem nhiều nhưng tỷ lệ click thấp?

Thứ hạng hay mức độ hiển thị sản phẩm bạn đang thực hiện bị ảnh hưởng trực tiếp vào chi phí mà bạn bỏ ra

Tỉ lệ click ở mức nào là tối ưu?

Dựa vào bảng số liệu hiện tại của mình, vạch ra những mức chỉ số ngưỡng

Khi tỉ lệ click không may quá thấp hoặc quá cao so với ngưỡng cho phép, thì bạn có thể rà soát nhanh một số đặc điểm sau