Quảng Cáo Tìm kiếm Sản Phẩm

Giới Thiệu Về Tính Năng Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm

Dịch vụ giúp người mua tìm và mua sản phẩm của bạn thông qua quảng cáo xuất hiện ở các vị trí nổi bật khi tìm kiếm sản phẩm trên Shopee


Tại sao tôi sử dụng Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm?


  1. Tăng hiển thị 

Hiển thị quảng cáo của bạn ở các vị trí người mua có khả năng nhìn thấy chúng nhiều nhất, chẳng hạn như hàng đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm


  1. Tăng doanh số

Mở rộng phạm vi tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những từ khoá có liên quan đến các sản phẩm bạn đang quảng cáo


  1. Kiểm soát chi tiêu 

Kiểm soát số tiền chi tiêu của bạn bằng cách cài đặt ngân sách và số tiền bạn muốn cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo


Tôi sẽ thiết lập quảng cáo như thế nào?


  1. Chọn sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo

Trước khi bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn đã cập nhật đầy đủ tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm và mô tả sản phẩm. 


  1. Chọn những từ khoá có liên quan đến sản phẩm

Để Shopee hỗ trợ quản lý danh mục từ khóa cho bạn, hoặc bạn có thể tự chọn từ khóa cho riêng mình.


  1. Thiết lập giá thầu cho mỗi từ khóa bạn đã chọn

Giá thầu là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.


  1. Cài đặt ngân sách và thời gian quảng cáo

Quảng cáo của bạn sẽ chạy cho đến khi 

  1. Hết ngân sách
  2. Hết Số Dư Tài Khoản Quảng Cáo
  3. Thời gian quảng cáo kết thúc  


Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?


Hệ thống sẽ chỉ tính phí của bạn khi người mua nhấp vào quảng cáo. Chi phí sẽ được trừ vào Tài Khoản Quảng Cáo của bạn.



Nhằm bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện ra các lần nhấp chuột không hợp lệ như những lần nhấp chuột trùng nhau của cùng một người dùng hay nhấp chuột tự động. Người bán sẽ không bị tính phí cho những thao tác kể trên.


Quảng cáo của tôi sẽ được xếp hạng như thế nào?


Khi có nhiều người bán đấu thầu cho cùng một từ khóa, những quảng cáo của họ cũng sẽ xuất hiện cạnh quảng cáo của shop bạn trên trang kết quả tìm kiếm.


Điểm xếp hạng quảng cáo sẽ quyết định thứ hạng hiển thị quảng cáo của bạn. Nếu bạn có điểm xếp hạng quảng cáo cao hơn, bạn sẽ có thứ hạng hiển thị tốt hơn (ví dụ như quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu trang kết quả tìm kiếm hơn). Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị quảng cáo.

1.   Giá thầu cho một lần nhấp chuột là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi người mua nhấn vào quảng cáo của mình

  1. Giá thầu càng cao, thứ hạng hiển thị của quảng cáo càng cao
  2. Giá bạn phải chi trả thực tế sẽ thường ít hơn so với giá đấu thầu, vì hệ thống đã tính cho bạn số tiền tối thiểu mà bạn cần phải trả để giữ vị trí quảng cáo của mình


2.   Mức độ liên quan sẽ được quyết định bởi: 

  1. Độ liên quan của từ khóa với sản phẩm bạn chọn 
  2. Độ liên quan của từ khóa với lệnh tìm kiếm từ khách hàng


Ví dụ, nếu 3 người bán cùng đấu thầu cho một từ khoá:

Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm sẽ xuất hiện ở đâu?


Hệ thống sẽ hiển thị tối đa 60 sản phẩm quảng cáo cho một từ khóa bất kỳ trên trang kết quả tìm kiếm, dù là bạn tìm kiếm trên điện thoại hay trên máy tính.


  1. Trên ứng dụng di động

Sản phẩm tham gia Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm sẽ hiển thị ở 2 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, 1 quảng cáo sẽ được hiển thị sau mỗi 3 kết quả tự nhiên.



  1. Trên Website

Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm sẽ được hiển thị ở 5 vị trí đầu tiên và 5 vị trí cuối ở trang kết quả tìm kiếm.



Tôi có thể điều chỉnh quảng cáo sau khi nó đã bắt đầu không?


Tất nhiên là bạn có thể thực hiện tất cả những thao tác đó. Bạn có thể thêm hoặc xóa bớt những từ khoá, chỉnh sửa giá thầu, ngân sách, gia hạn hay rút ngắn thời gian quảng cáo bất cứ lúc nào.


Tôi có thể đấu thầu cho bao nhiêu từ khóa?


Hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa đã xóa), nếu bạn chạm đến ngưỡng này, bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa. Bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt.


Tôi có thể theo dõi hiệu quả chiến dịch Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm của mình không?


Tất nhiên là được. Hệ thống sẽ cho phép bạn theo dõi hiệu quả quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm của mình trong 6 tháng qua. Ví dụ: vào tháng 9/2021 thì bạn có thể xem lại số liệu của tháng 4/2021. Bạn chỉ cần kiểm tra bảng số liệu thống kê của sản phẩm trên trang chủ của quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm để theo dõi lượt xem, lượt click, số đơn hàng và các số liệu khác có liên quan đến quảng cáo của mình.


Tuy nhiên, khi bạn chọn khoảng thời gian xem số liệu thì chỉ được chọn tối đa là 90 ngày. Ví dụ bạn có thể chọn xem số liệu từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5 >> khoảng thời gian này là 90 ngày. Hình minh họa. 


Shopee khuyến khích bạn tải dữ liệu quảng cáo của Shop về hằng tháng để dễ dàng so sánh hiệu quả quảng cáo qua các tháng hoặc cùng kỳ trong các năm.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tại sao tôi sử dụng Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm?

Tôi sẽ thiết lập quảng cáo như thế nào?

Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?

Quảng cáo của tôi sẽ được xếp hạng như thế nào?

Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm sẽ xuất hiện ở đâu?

Tôi có thể điều chỉnh quảng cáo sau khi nó đã bắt đầu không?

Tôi có thể đấu thầu cho bao nhiêu từ khóa?

Tôi có thể theo dõi hiệu quả chiến dịch Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm của mình không?