Đấu Thầu Từ Khóa

Thiết Lập Đấu Thầu Từ Khóa

Làm sao tôi chọn được sản phẩm phù hợp nhất?

Tùy theo mục tiêu kinh doanh của mình, bạn cần chọn sản phẩm thích hợp để cho chạy quảng cáo bởi đây là nhân tố mang tính quyết định giúp bạn đạt doanh thu. Bạn có thể muốn: 


  • Tăng hiển thị cho sản phẩm mới 

Chọn các loại sản phẩm mới để tăng hiển thị và kiểm tra tiềm lực thị trường của chúng.


  • Thúc đẩy doanh số

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy nhất của bạn, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm đang khuyến mãi.


  • Tăng lợi nhuận

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao. 


Làm thế nào để tôi thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng?

Bạn có thể thiết lập Ngân Sách và Thời Gian Quảng Cáo cho Từ Khóa trước khi đăng ký.


  • Dùng chế độ mặc định "Không Giới Hạn" cho ngân sách của bạn và "Không Giới Hạn Thời Gian", còn nếu bạn quản lý chặt chẽ hơn, bạn có thể "Thiết Lập Giới Hạn Ngân Sách" và "Thiết Lập Ngày Bắt Đầu/Kết Thúc" cho mỗi quảng cáo.



  • Đảm bảo ngân sách của bạn đủ tiền trả cho số lượt nhấp chuột và độ hiển thị bạn muốn; quảng cáo của bạn sẽ tạm dừng một khi ngân sách của bạn cạn tiền.



Làm sao tôi thiết lập được những từ khóa liên quan, loại từ khóa và giá đấu thầu?


  • Chọn tự động

(Hiện tại chức năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ mở cho một số nhà bán hàng nhất định)

Nếu bạn chưa từng sử dụng Đấu thầu từ khóa, hoặc bạn không biết nên chọn từ khóa như thế nào, hãy bật chức năng "Chọn tự động". Hệ thống sẽ tự động lựa chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm dựa trên những tìm kiếm liên quan đến thông tin sản phẩm.



  • Chọn thủ công

Nếu bạn đã quen thuộc với Đấu thầu từ khóa, hoặc bạn muốn quảng cáo của mình được xuất hiện ở vị trí hàng đầu tại trang kết quả tìm kiếm cho 1 số từ khóa nhất định, bạn có thể tự chọn từ khóa và giá thầu cho quảng cáo của bạn. 

Bạn cũng có thể chọn Loại từ khóa cho từ khóa của mình.


  • Từ khóa mở rộng (mặc định) 

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ có chứa từ khóa mà bạn đấu thầu. Ví dụ: từ khóa của bạn là “đầm” và khách hàng gõ tìm “đầm hoa”, quảng cáo của bạn vẫn sẽ hiện ra.


  • Từ khóa chính xác 

Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiện ra khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa bạn đã đấu thầu. Ví dụ: Nếu từ khóa của bạn là “váy” và khách hàng tìm kiếm chữ “váy dài”, thì quảng cáo của bạn cũng không xuất hiện. Chữ in hoa sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của từ khóa chính xác. Cho nên khi người mua tìm kiếm đúng chữ “VÁY”, thì quảng cáo của bạn vẫn sẽ xuất hiện bình thường. 


Và giờ, bạn cần cài đặt giá thầu cho mỗi từ khóa. 



  • Hệ thống sẽ hiển thị giá thầu được đề xuất.
  • Sử dụng giá thầu được đề xuất sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị ở 2 vị trí đầu tiên. 
  • Giá thầu cho loại Từ Khóa Mở Rộng sẽ cao hơn 20% so với loại Từ Khóa Chính Xác.
  • Bạn vẫn có thể điều chỉnh giá thầu sau khi Chương Trình Đấu Thầu của bạn đã được kích hoạt.


Sau đây là một số mẹo giúp lựa chọn từ khóa, loại từ khóa và giá thầu dựa trên sản phẩm của bạn hiệu quả hơn: 


  • Tăng hiển thị
  • Sử dụng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm, bao gồm cả các từ đồng nghĩa hoặc các từ liên quan trong cùng nhóm sản phẩm. Ví dụ: Cho sản phẩm dưới đây, bạn có thể dùng "giày", "giày thể thao", "giày đi ngoài trời", "giày nhảy",...

  • Hãy chọn tất cả các từ khóa liên quan được gợi ý từ hệ thống Shopee và thêm các từ khóa mà bạn muốn.
  • Bạn luôn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình sau đó bằng cách loại bỏ các từ khóa mang lại hiệu quả không cao
  • Dùng loại Từ Khóa Mở Rộng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Hãy thiết lập giá thầu có khả năng cạnh tranh tốt và dùng thử giá thầu được gợi ý bởi hệ thống.


  • Thúc đẩy bán hàng
  • Hãy dùng kết hợp cả Từ Khóa Mở Rộng và Từ Khóa Chính Xác để tối đa hóa số lượng người truy cập trang sản phẩm của bạn, nơi khách hàng sẽ ra quyết định có mua hàng hay không.
  • Đối với loại Từ Khóa Mở Rộng, hãy chọn các từ khóa phổ biến và liên quan tới sản phẩm mà bạn nghĩ khách hàng có thể nhập khi tìm kiếm sản phẩm của bạn, như là "Áo len" hay "Áo len Adidas"
  • Với loại Từ Khóa Chính Xác, hãy chọn các từ khóa cụ thể và phù hợp mà bạn nghĩ khách hàng có thể nhập khi tìm kiếm sản phẩm của bạn, như là "Áo len thể thao Adidas" hay "Áo len Adidas màu xanh". 
  • Định giá thầu có tính cạnh tranh và thử dùng giá thầu gợi ý.


  • Tăng lợi nhuận
  • Nhắm tới các từ khóa liên quan nhất mà khách hàng có thể dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn:
  • Bao gồm cả các từ khóa cụ thể như "cà phê rang đậm" thay vì "cà phê"
  • Các từ khóa với độ cụ thể cao sẽ có mức phí cho mỗi click rẻ hơn và có thể thu hút nhiều khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm liên quan đến sản phẩm của bạn hơn.
  • Tập trung vào việc sử dụng loại Từ Khóa Chính Xác để thu hút đúng đối tượng khách hàng vào xem sản phẩm của bạn. 
  • Nếu bạn cần mức hiển thị cao hơn, hãy dùng loại Từ Khóa Mở Rộng nhưng nên thiết lập giá thầu thấp.


Làm thế nào để tôi thiết lập quảng cáo Đấu thầu Từ khóa?


1. Đăng nhập vào Kênh Người Bán và chọn Quảng cáo của tôi


2. Nhấn chọn Đấu thầu từ khóa + Thêm Sản Phẩm Mới để tạo quảng cáo mới


3. Chọn sản phẩm muốn quảng cáo và nhấn Xác nhận


Bạn cũng có thể thiết lập Đấu Thầu Từ Khóa cho các sản phẩm có sẵn bằng cách


1. Truy cập mục Tất cả Sản Phẩm trong Kênh người bán


2. Chọn nút Xem thêm

3. Chọn Bắt đầu Đấu thầu từ khóa và bạn sẽ được dẫn trực tiếp về trang Quảng Cáo Của Tôi


4. Thiết lập ngân sách cho quảng cáo của bạn

  • Ngân Sách là số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi trả. Quảng cáo của bạn sẽ dừng khi số tiền trong ngân sách đã được dùng hết.
  • Bạn có thể thiết lập Ngân Sách Hàng Ngày với số tiền tối đa bạn có thể chi trả mỗi ngày cho quảng cáo Đấu thầu từ khóa của sản phẩm đó.
  • Bạn cũng có thể thiết lập Ngân Sách Không Giới Hạn với số tiền tối đa bạn có thể chi cho mỗi một sản phẩm được quảng cáo trong thời gian quảng cáo đã thiết lập.

5. Thiết lập Thời Gian Quảng Cáo của bạn

Bằng việc chọn ngày bắt đầu và kết thúc, quảng cáo của bạn sẽ tự động dừng sau khi hết hạn.


6. Bật chức năng "Chọn tự động" để cho phép hệ thống Shopee lựa chọn từ khóa cho bạn.

  • Shopee sẽ dựa trên những điểm tương đồng giữa quảng cáo của bạn với những từ khóa và sản phẩm tương tự để đưa ra những từ khóa liên quan


7. Để thêm các từ khóa của riêng bạn, nhấn chọn + Thêm Từ Khóa

  • Hệ thống sẽ cho bạn xem các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong 30 ngày trước đó có liên quan đến sản phẩm của bạn.


8. Xóa những Từ khóa gợi ý không mong muốn bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác

  • Hệ thống sẽ cung cấp giá thầu gợi ý cho mỗi từ khóa được đề xuất.

9. Thiết lập Loại từ khóa và Giá thầu

10. Nhấn + Thêm từ khóa để thêm những từ khóa bạn muốn


11. Dùng thanh tìm kiếm để thêm nhiều từ khóa hơn

12. Thiết lập giá thầu, loại từ khóa cho các từ khóa mới được thêm vào

13. Nhấn vào Xác nhận và Thêm từ khóa


14. Nhấn Đăng Ký Đấu Thầu Từ Khóa


Làm thế nào để tôi chỉnh sửa quảng cáo Đấu Thầu Từ Khóa?


Để Shopee quản lý từ khóa và giá thầu của bạn

(Hiện tại chức năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ mở cho một số nhà bán hàng nhất định)


  1. Nhấp vào quảng cáo của bạn và đến trang Chi tiết Quảng cáo
  2. Nhấp vào "Chọn tự động"


Để Chỉnh sửa Hàng loạt:


Để chỉnh sửa hàng loạt các thông tin trong chương trình Đấu Thầu Từ Khóa, bạn có thể:

  1. Chọn từ khóa bạn muốn điều chỉnh 
  2. Chọn các chức năng liên quan để điều chỉnh giá thầu, thay đổi loại từ khóa (Mở Rộng hoặc Chính Xác) hoặc Xóa từ khóa.
  3. Chức năng Điều Chỉnh Giá Đấu Thầu cho phép bạn chỉnh sửa giá thầu của từ khóa được chọn như tăng/giảm giá thầu theo số tiền, tăng/giảm giá thầu theo phần trăm, thiết lập giá đấu thầu hay thiết lập đấu thầu theo đề xuất.


Để Chỉnh sửa từng sản phẩm:


  1. Chọn sản phẩm bạn muốn điều chỉnh ở mục Số liệu Thống kê của Sản phẩm trong Đấu thầu Từ khóa. 
  2. Để chỉnh sửa Thời gian Quảng cáo, di chuyển đến phần thời gian và nhấp vào biểu tượng Bút Chì
  3. Bạn có thể chọn "Không giới hạn" hoặc thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc cho quảng cáo của mình.
  4. Để chỉnh sửa ngân sách, di chuyển đến phần thời gian và nhấp vào biểu tượng Bút Chì
  5. Bạn có thể chọn "Không giới hạn" hoặc thiết lập Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hằng ngày cho quảng cáo của mình.


4. Để chỉnh sửa Giá Thầu, nhấn vào hình ảnh sản phẩm đang tham gia Đấu Thầu Từ Khóa

  1. Nhấn vào biểu tượng bút chì kế bên giá đấu thầu hiện tại của mỗi từ khóa
  2. Nhập giá đấu thầu mới và nhấn xác nhận

5. Bạn có thể tạm dừng hoặc dừng Đấu Thầu Từ Khóa bằng cách nhấn nút Tạm Dừng hoặc nút Dừng.


6. Để xóa một từ khóa, bạn chỉ cần nhấn vào nút Xóa bên dưới mỗi từ khóa rồi nhấn Xác Nhận.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn