Quảng Cáo Khám Phá

Giới Thiệu Về Quảng cáo Khám Phá

Sử dụng Quảng cáo Khám Phá để cải thiện khả năng hiển thị và tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn. Những sản phẩm quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Shopee có gợi ý sản phẩm cho người dùng:


  1. Gợi ý hôm nay tại Trang chủ Shopee và trò chơi Shopee (e.g Nông trại Shopee, Shopee Đập kẹo)
  2. Sản phẩm tương tự và Có thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm, Trang đơn mua và Trang thông tin đơn hàng



Quảng cáo khám phá sẽ hiển thị ở nhiều vị trí hơn trong tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!


Tại sao nên dùng Quảng Cáo Khám Phá?


  1. Tăng hiển thị

Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy như tại mục Gợi Ý Hôm Nay trên Trang chủ và tại mục Trò chơi Shopee, cũng như mục Có Thể Bạn Cũng Thích trong Trang chi tiết sản phẩm, Trang đơn mua và Trang thông tin đơn hàng.


Sử dụng cả Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và Quảng cáo Khám Phá để hiển thị sản phẩm của mình ở cả 3 vị trí nổi bật nhất trên Shopee bao gồm Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm.


  1. Tăng doanh số

Tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm tương tư hoặc những sản phẩm bổ sung cho sản phẩm bạn bán.


  1. Kiểm soát chi phí

Kiểm soát lượng chi phí bạn phải trả bằng cách cài đặt ngân sách dự kiến và giá thầu cho mỗi lượt truy cập. 


Làm thế nào để tôi sử dụng Quảng cáo Khám Phá?


1.Chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo


Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật đầy đủ tên, hình ảnh và mô tả của sản phẩm.

Chọn các sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.



2.Cài đặt ngân sách và thời gian quảng cáo


Quảng cáo của bạn sẽ tự động chạy cho đến khi 1 trong 3 yếu tố sau xảy ra thì tạm ngưng:

  1. Hết ngân sách
  2. Hết số dư tài khoản quảng cáo
  3. Hết thời gian quảng cáo


Xem chi tiết cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả tại đây


Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?


Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được trừ vào số dư tài khoản quảng cáo của bạn.



Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện những lượt truy cập không hợp lệ - ví dụ như những lượt truy cập lặp lại từ cùng một khách hàng hoặc chế độ nhấp chuột tự động, nhờ vậy, bạn sẽ không bị tính phí cho các lượt truy cập vi phạm này.


Quảng cáo của tôi sẽ được hiển thị như thế nào?


Khi có nhiều người bán sử dụng Quảng cáo Khám Phá, sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm khác để có được thứ hạng hiển thị tốt.


Thứ hạng hiển thị quảng cáo của bạn là thứ tự của quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác. Ví dụ: thứ hạng hiển thị của quảng cáo là "1" có nghĩa là quảng cáo của bạn đang là quảng cáo đầu tiên được hiển thị. Thứ hạng hiển thị quảng cáo càng nhỏ nghĩa là vị trí quảng cáo càng tốt, hay quảng cáo của bạn được hiển thị trước các quảng cáo khác (ví dụ: thứ hạng hiển thị của quảng cáo "3" tốt hơn "10").


Thứ hạng hiển thị của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố:


1.Giá thầu cho mỗi lượt truy cập là giá cao nhất bạn muốn trả khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn.


  1. Số tiền bạn phải trả thực tế, thông thường sẽ thấp hơn giá thầu của bạn vì hệ thống sẽ tính theo khoản phí thấp nhất bạn cần để giữ vị trí quảng cáo của mình.
  2. Bạn có thể tự đặt giá thầu hoặc bạn có thể để Shopee đặt và tối ưu hóa giá thầu cho quảng cáo của bạn để thúc đẩy Tỷ lệ hoàn vốn (ROAS) một cách hiệu quả bằng cách sử dụng tính năng "Quảng Cáo Tự Động".


2.Chất lượng Quảng cáo sẽ bị tác động bởi:


a. Tỷ lệ click (CTR) mong đợi và Tỷ lệ chuyển đổi (CR) mong đợi từ Quảng cáo

i. CTR thể hiện tỷ lệ phần trăm số lần người mua nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sau khi thấy nó trên trang kết quả tìm kiếm.

ii. CR cho biết tỷ lệ chuyển đổi sang đơn hàng của sản phẩm được quảng cáo và các sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn.

iii. CTR và CR dự kiến ​​của quảng cáo của bạn cao hơn nếu sản phẩm được quảng cáo có:

  1. Hình ảnh hấp dẫn, tiêu đề có liên quan và mô tả sản phẩm hấp dẫn
  2. Đánh giá tích cực, xếp hạng sản phẩm tốt và số lượng "đã bán" cao
  3. Giá cả cạnh tranh hoặc các chương trình khuyến mãi đang diễn ra khác như voucher hoàn tiền, giá chiết khấu hoặc giao hàng miễn phí


b. Mức độ liên quan của quảng cáo (chỉ dành cho vị trí Sản Phẩm Tương Tự)

i. Quảng cáo của bạn sẽ có mức độ liên quan cao hơn tại vị trí Sản Phẩm Tương Tự nếu sản phẩm được quảng cáo có độ liên quan cao hoặc có liên quan đến sản phẩm trong trang chi tiết sản phẩm.


Thứ hạng quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng đồng thời bởi cả hai yếu tố là giá thầu và chất lượng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác.


  1. Giá thầu hoặc chất lượng quảng cáo cao hơn có thể giúp quảng cáo đạt được vị trí quảng cáo tốt hơn (hay quảng cáo của bạn được hiển thị trước các quảng cáo khác)


Quảng cáo Khám Phá của tôi sẽ được xuất hiện ở đâu?


Quảng cáo Khám Phá sẽ hiển thị ở: 


1.Trong 30 vị trí đầu tiên ở mục Có thể bạn cũng thích, bạn sẽ thấy tối đa 14 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.



2.Trong 55 vị trí đầu tiên ở mục Gợi ý hôm nay, bạn sẽ thấy tối đa 26 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.



Phụ lục:

Cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả





Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tại sao nên dùng Quảng Cáo Khám Phá?

Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?

Quảng cáo của tôi sẽ được hiển thị như thế nào?

Quảng cáo Khám Phá của tôi sẽ được xuất hiện ở đâu?