Quảng Cáo Shop Ads

Thiết lập Quảng Cáo Shop Ads

Dưới đây là những hướng dẫn giúp Shop dễ dàng thiết lập và tối ưu Quảng cáo Shop Ads dựa trên mục tiêu kinh doanh của Shop. Nếu bạn chưa biết về tính năng Quảng cáo Shop Ads, vui lòng tham khảo thêm TẠI ĐÂY


Làm thế nào để thiết lập được từ khóa liên quan, loại từ khóa và giá đấu thầu?


1. Khi lựa chọn từ khóa:

  1. Thêm những từ khóa liên quan với tỉ lệ tìm kiếm cao, bao gồm:
  2. Các biến thể hoặc các từ đồng nghĩa của từ khóa liên quan đến cửa hàng hoặc danh mục sản phẩm của bạn  
  3. Ví dụ: Để tiếp cận với tệp khách hàng tìm mua giày thể thao , bạn có thể đặt từ khóa “giày thể thao”, “giày dã ngoại”, “giày chạy bộ”, …
  4. Ví dụ: Shop bán bàn chải đánh răng, bạn có thể đặt từ khóa “Colgate”, “bàn chải than đá”, “bàn chải đánh răng”, “bàn chải đánh răng mềm mại”.
  5. Những từ khóa mô tả các hoạt động và các tình huống mà sản phẩm của bạn được sử dụng: 
  6. Ví dụ, nếu Shop bạn bán quần áo và thiết bị dã ngoại, bạn có thể đấu thầu từ khóa “dã ngoại ngoài trời”, “dã ngoại”, “leo núi”, “đồ thể thao”,...
  7.    Hãy thêm ít nhất 10 từ khóa.


2. Khi lựa chọn loại từ khóa:


  1. Sử dụng Từ khóa mở rộng để tiếp cận với tệp khách hàng rộng hơn. Sử dụng những từ khóa chung chung, có liên quan đến những gì mà người mua tìm kiếm, ví dụ như từ “mặt nạ dưỡng da” và "mặt nạ đất sét".
  2. Sử dụng Từ khóa chính xác để tập trung vào tệp khách hàng và sản phẩm cụ thể

Ví dụ, nếu sản phẩm bán chạy của Shop bạn là mặt nạ đất sét Glossier, hãy cân nhắc thêm từ khóa "Mặt nạ đất sét Glossier". Hãy chắc chắn rằng sản phẩm mặt nạ đất sét Glossier được hiển thị nổi bật tại trang cửa hàng của bạn.


3. Khi thiết lập giá thầu, hãy đặt giá cạnh tranh và thử dùng giá thầu gợi ý:

Đặt giá thầu gần với giá thầu tối thiểu nếu bạn có ngân sách hạn chế, theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu nếu bạn muốn tăng thêm hiển thị cho quảng cáo Shop Ad.


Làm thế nào để thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng?

Bạn có thể cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng cho quảng cáo Shop Ads của bạn trước khi đăng ký quảng cáo thành công.

  1. Sử dụng chế độ mặc định “Không giới hạn” cho ngân sách và “Không giới hạn thời gian” để quảng cáo được duy trì hiển thị.
  2. Nếu bạn muốn hạn chế, bạn có thể “Thiết lập giới hạn ngân sách” và “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc” cho mỗi quảng cáo.
  3. Cài đặt thời gian quảng cáo nếu bạn chỉ muốn quảng cáo cửa hàng vào những ngày nhất định trong năm, ví dụ như khoảng thời gian khuyến mãi.



  1. Hãy đảm bảo rằng ngân sách của bạn đủ cho số lần nhấp chuột và mức độ hiển thị mong muốn; quảng cáo của bạn sẽ ngừng chạy ngay khi hết ngân sách. 
  2. Đảm bảo rằng ngân sách của bạn có thể duy trì cho ít nhất là 100 lần nhấp chuột.
  3. Có ít nhất 100 lần nhấp chuột sẽ cho bạn đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo của mình.



Làm thế nào để tối đa hiệu quả của Quảng Cáo Shop Ads?

Quảng cáo Shop Ads có thể giúp cho Shop bạn có vị trí hiển thị lợi thế khi Người mua tìm kiếm. Nhưng quan trọng hơn cả, bạn cần có 1 trang Shop thu hút cùng các sản phẩm với giá cả cạnh tranh để tạo hứng thú cho Người mua. Dưới đây là 1 số bài viết bạn có thể tham khảo:

1. Làm thế nào để Shop bạn thật hấp dẫn và đáng tin cậy với Người mua?

  1. Hướng dẫn đặt tên Shop
  2. Đánh giá Shop và Sản phẩm

2. Làm thế nào để sản phẩm của bạn thu hút Người mua và có giá cả cạnh tranh?

  1. Các mẹo đăng bán sản phẩm
  2. Thiết lập Giảm giá


Tôi có thể đấu thầu cho bất kỳ từ khóa nào khi dùng Quảng Cáo Shop Ads không?

Hãy lưu ý rằng khi sử dụng Quảng cáo Shop Ads, bạn không thể đấu thầu cho những Từ khóa Hạn chế để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người mua.

  1. Từ khóa Hạn chế là những từ khóa có lượng tìm kiếm tự nhiên cao hoặc được người mua sử dụng để tìm 1 Shop cụ thể.
  2. Ví dụ, người mua tìm kiếm từ khóa “Maybeline” rất có thể đang tìm kiếm cửa hàng Maybeline Official Store.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn