Mẹo hay cho Người bán

Chuẩn bị cho giai đoạn mua sắm cao điểm với tính năng Quảng cáo Shopee

Chuẩn bị cho giai đoạn mua sắm cao điểm với tính năng Quảng cáo Shopee

Cùng Shopee gia tăng doanh số và mở rộng nguồn khách hàng qua các giai đoạn mua sắm cao điểm như:

  1. Các chiến dịch giảm giá lớn như 9.9, 10.10, 11.11 và 12.12
  2. Những dịp lễ như Ngày phụ nữ Việt Nam 20.10, Giáng sinh, Tết tây, Tết Nguyên Đán,...

Hãy sử dụng Quảng cáo để hỗ trợ bạn đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và nhận diện Shop. 


Khi nào tôi nên bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn mua sắm cao điểm?

Hãy bắt đầu chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần trước khi bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm. 

  1. Việc quảng cáo sớm giúp bạn tiếp cận nhiều người mua mà đã bắt đầu mua sắm cho các dịp lễ lớn.
  2. Bạn có thể dùng số liệu đo lường hiệu quả quảng cáo để đánh giá và tối ưu quảng cáo trước khi bắt đầu giai đoạn mua sắm cao điểm. Bạn có thể tham khảo các bài viết hướng dẫn tối ưu hóa quảng cáo dưới đây:
  3. Tối ưu hóa hiệu quả Đấu thầu từ khóa
  4. Thiết lập Quảng cáo Khám Phá hiệu quả
  5. Tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Shop Ads


Làm thế nào để thiết lập quảng cáo trong giai đoạn mua sắm cao điểm một cách dễ dàng?

Sử dụng tính năng Đấu thầu từ khóa và chọn hàng loạt 50 sản phẩm cùng lúc, sau đó sử dụng chức năng Quảng cáo Tự Động để Shopee giúp bạn chọn từ khóa, đặt giá thầu và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo cho bạn.


Mẹo:

  1. Sử dụng Quảng cáo Tự Động nếu bạn là người bán mới chưa từng sử dụng quảng cáo, hoặc bạn muốn tăng độ hiển thị của quảng cáo mà không muốn thực hiện các thao tác thủ công rắc rối.
  2. Sau khi đăng ký chiến dịch Đấu thầu từ khóa, một cửa sổ sẽ xuất hiện để hỗ trợ bạn thiết lập Quảng cáo Khám Phá cho cùng sản phẩm đó bằng cách nhấn vào "Đăng ký Quảng cáo Khám Phá".

3. Nếu bạn không có máy tính bên cạnh, hãy thiết lập Đấu thầu từ khóa thông qua ứng dụng Shopee di động bằng cách:

  1. Chọn mục "Tôi" > "Shop của tôi" phía trên bên trái màn hình
  2. Kéo xuống và chọn mục "Quảng cáo Shopee"
  3. Chọn mục "Tạo chiến dịch mới" trên màn hình


Làm thế nào để thiết lập ngân sách quảng cáo trong giai đoạn mua sắm cao điểm? 

Nếu bạn thường xuyên đặt ngân sách giới hạn cho quảng cáo, hãy tăng ngân sách này lên ít nhất gấp rưỡi để phù hợp với số lượt click vào quảng cáo tăng cao. Vào những ngày bán hàng cao điểm như 9.9; 11.11 và 12.12, có thể bạn sẽ muốn tăng ngân sách lên gấp đôi. Hãy theo dõi và tăng ngân sách của bạn nếu cần.


Ngoài ra, nếu muốn quảng cáo của bạn luôn hiển thị, hãy thiết lập chế độ Không giới hạn cho ngân sách của bạn. Với cách thiết lập này, bạn cũng nên bật thêm chế độ Nạp tiền tự động để chắc chắn quảng cáo của bạn không bị dừng bởi số dư trong tài khoản quảng cáo thấp. 

Tham khảo thêm bài viết Nạp tiền vào Tài khoản Quảng cáo


Tôi có cần thay đổi giá thầu trong giai đoạn mua sắm cao điểm không?

Giai đoạn mua sắm cao điểm là khoảng thời gian bạn nên đặt giá thầu cao hơn so với ngày thường. Trong giai đoạn này, khách hàng có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn. Ví dụ, tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo thường tăng từ 2 đến 3 lần trong "Sale Sinh Nhật 12.12". Việc đặt giá thầu cao hơn, đặc biệt là với những sản phẩm bán chạy, sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người mua và bán được nhiều hàng hơn.


Với tính năng Đấu thầu từ khóa và Quảng cáo Khám Phá, bạn có thể sử dụng Quảng cáo Tự Động để hệ thống tự điều chỉnh giá thầu cho bạn trong suốt giai đoạn mua sắm cao điểm này.


Làm thế nào để Quảng cáo của bạn thành công và mang lại doanh thu nhiều hơn? 

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là tăng doanh số, hãy làm theo các mẹo bên dưới để tối đa hóa chuyển đổi quảng cáo. 


1. Tối ưu hóa Trang Sản Phẩm của bạn 

Cải thiện trang chi tiết sản phẩm của bạn để tối đa hóa chuyển đổi quảng cáo, hãy tham khảo các bài viết dưới đây:

  1. Cải thiện hình ảnh và mô tả sản phẩm
  2. Cải thiện tên sản phẩm và ngành hàng tương ứng


2. Cải thiện Trang Shop của bạn

Nếu bạn đang sử dụng Quảng cáo Shop Ads, hãy giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất một cách nổi bật trong trang của Shop bạn bằng cách dùng các hình ảnh liên quan có chất lượng cao.


3. Giữ giá bán cạnh tranh

Kiểm tra và cập nhật giá sản phẩm của bạn để chắc chắn giá bán luôn cạnh tranh.


4. Luôn có đủ số lượng sản phẩm trong kho

Hãy dự trữ các sản phẩm bán chạy nhất của bạn cũng như các mặt hàng phổ biến theo mùa để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong thời gian mua sắm cao điểm. 

Ví dụ, trong mùa Giáng sinh, các mặt hàng quần áo màu đỏ, xanh lá cây hoặc trắng có xu hướng được bán với giá cao hơn. Nếu đang bán mặt hàng thời trang, bạn nên tăng số lượng kho hàng của những sản phẩm này.



Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn