Mẹo hay cho Người bán

Làm thế nào để quản lý chi phí Quảng cáo Shopee tốt hơn

Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?

Hệ thống sẽ chỉ tính phí của bạn khi người mua nhấp vào quảng cáo. Lượt xem là không tốn phí.


Làm thế nào để tôi quản lý Chi phí quảng cáo?

Chi phí quảng cáo có thể được quản lý bằng hai cách:


a) Thiết lập Giá thầu cho mỗi lượt click:

Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi người mua nhấp (click) vào quảng cáo của mình. Bạn có thể:

  • Sử dụng giá thầu gợi ý khi bạn muốn độ hiển thị quảng cáo sản phẩm ở mức tối đa.
  • Sử dụng giá thầu thấp nhất nếu bạn chưa chắc chắn về khả năng bán được hàng của sản phẩm chạy quảng cáo này. Kiểm tra Tỷ lệ hoàn vốn và thứ hạng của quảng cáo sau mỗi tuần. Nếu thứ hạng thấp (số càng cao, thứ hạng càng thấp) và Tỷ lệ Hoàn vốn cao, hãy tăng giá thầu.


b) Thiết lập Ngân sách quảng cáo:

Thiết lập không giới hạn cho Ngân sách quảng cáo nếu bạn muốn mở rộng độ hiển thị. Nếu Shop bạn lần đầu sử dụng Quảng cáo Shopee hay có giới hạn về kinh phí quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể thiết lập Ngân sách hằng ngày hoặc Tổng ngân sách. Chi phí quảng cáo của bạn sẽ không vượt quá ngân sách bạn đã thiết lập.

Ví dụ:

  • 10.000đ Ngân sách hằng ngày có nghĩa là quảng cáo sẽ dừng khi dùng hết 10.000đ trong ngày.
  • 100.000đ Tổng ngân sách có nghĩa là quảng cáo sẽ bị dừng khi dùng hết 100.000đ trong suốt cả chiến dịch.


Giá thầu thấp nhất cho mỗi loại hình Quảng cáo

200đ cho Quảng Cáo Liên Quan.

400đ cho Đấu Thầu Từ Khóa với loại Từ khóa chính xác và 480đ với loại Từ khóa mở rộng.

500đ cho Quảng Cáo Shop Ads với loại Từ khóa chính xác và 600đ với loại Từ khóa mở rộng.


Nếu tôi có ngân sách quảng cáo thấp, tôi có thể sử dụng Quảng cáo Shopee không?

Tất nhiên là được rồi. Để thấy kết quả tốt nhất, hãy ưu tiên chi tiêu quảng cáo cho những sản phẩm có tiềm năng như: sản phẩm bán chạy, sản phẩm có giá cạnh tranh hoặc sản phẩm có đánh giá tốt.


Tôi nên đầu tư như thế nào khi lần đầu sử dụng Quảng cáo Shopee?

Shopee khuyến khích bạn  bắt đầu với giá thầu thấp nhất là 480đ cho mỗi từ khóa. Sau đó kiểm tra vị trí hiển thị của sản phẩm, theo dõi thứ hạng trung bình tại trang Chi tiết sản phẩm quảng cáo và điều chỉnh giá thầu tăng dần tùy theo mục đích kinh doanh của bạn.


Thanh toán chi phí Quảng cáo Shopee như thế nào?

Quảng cáo Shopee hoạt động dựa trên chi phí trả trước. Hãy nạp tiền trước khi bạn bắt đầu quảng cáo. Xem hướng dẫn nạp tiền TẠI ĐÂY. Quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị nếu Tài khoản Quảng cáo đang ở mức 0 đồng.


Bạn có thể xem Lịch sử giao dịch trong Tài khoản Quảng cáo tại mục "Lịch sử giao dịch" trên Trang chủ Quảng cáo (trong Kênh người bán)



Tôi có phải chi trả cho nhiều lượt click liên tục của cùng một người dùng hoặc là những lượt click tự động không?

Hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện và loại bỏ những nhấp chuột không hợp lệ, bạn sẽ không bị tính phí cho những lượt clicks đó.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn