Mẹo hay cho Người bán

Thiết lập Quảng Cáo Shop Ads

Dưới đây là những hướng dẫn giúp Shop dễ dàng thiết lập và tối ưu Quảng cáo Shop Ads dựa trên mục tiêu kinh doanh của Shop. Nếu bạn chưa biết về tính năng Quảng cáo Shop Ads, vui lòng tham khảo thêm TẠI ĐÂY


Làm thế nào để thiết lập được từ khóa liên quan, loại từ khóa và giá đấu thầu?


1. Khi lựa chọn từ khóa:

Hãy sử dụng những từ khóa phổ biến và liên quan đến Shop cũng như các sản phẩm Shop đăng bán được hệ thống Shopee gợi ý và thêm những từ khóa khác, bao gồm :

  • Tên thương hiệu, tên ngành hàng và sản phẩm mà Shop bạn bán.  

Ví dụ, nếu cửa hàng bạn bán bàn chải đánh răng, bạn có thể đặt từ khóa "Colgate", "bàn chải than đá", "bàn chải đánh răng", "bàn chải đánh răng mềm mại".

  • Sử dụng đa dạng các từ khóa chứa phân loại hàng hoặc các từ đồng nghĩa có liên quan đến các sản phẩm của Shop bạn:

Ví dụ, nếu cửa hàng bạn bán giày thể thao, bạn có thể sử dụng từ khóa "giày", "sneakers", "giày thể thao", "giày hoạt động ngoài trời", "giày nhảy", ...

  • Những từ khóa mô tả các hoạt động và các tình huống mà sản phẩm của bạn được sử dụng: 

Ví dụ, nếu Shop bạn bán quần áo và thiết bị dã ngoại, bạn có thể đấu thầu từ khóa "dã ngoại ngoài trời", "dã ngoại", "leo núi", "đồ thể thao",...


Hãy thêm ít nhất 10 từ khóa.


2. Khi lựa chọn loại từ khóa:

  • Sử dụng Từ khóa mở rộng nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.
  • Sử dụng Từ khóa chính xác nếu bạn có những từ khóa cụ thể và liên quan nhiều nhất tới Shop và sản phẩm của bạn.


Ví dụ, nếu sản phẩm bán chạy của Shop bạn là mặt nạ đất sét Glossier, hãy cân nhắc thêm từ khóa "Mặt nạ đất sét Glossier". Hãy chắc chắn rằng sản phẩm mặt nạ đất sét Glossier được hiển thị nổi bật tại trang cửa hàng của bạn.


Mức độ cạnh tranh quảng cáo và chi phí mỗi lượt nhấp chuột (click) cho những từ khóa cụ thể ví dụ: điện thoại samsung, ốp lưng iphone 6s, tã quần huggies,... thường ít hơn những từ khóa chung chung ví dụ: điện thoại, ốp lưng, tã quần... Những từ khóa này có thể giúp tăng mức độ hiển thị cho Shop bạn và giúp tăng doanh thu với chi phí thấp nếu bạn bị hạn chế về ngân sách.


3. Khi thiết lập giá thầu, hãy đặt giá cạnh tranh và thử dùng giá thầu gợi ý:

Đặt giá thầu gần với giá thầu tối thiểu nếu bạn có ngân sách hạn chế, theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu nếu bạn muốn tăng thêm hiển thị cho quảng cáo Shop Ad.


Tôi có thể đấu thầu cho bất kỳ từ khóa nào khi dùng Quảng Cáo Shop Ads không?

Hãy lưu ý rằng khi sử dụng Quảng cáo Shop Ads, bạn không thể đấu thầu cho những Từ khóa Hạn chế để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người mua.

  • Từ khóa Hạn chế là những từ khóa được người mua sử dụng để tìm 1 Shop cụ thể.
  • Ví dụ, người mua tìm kiếm từ khóa "Maybeline" rất có thể đang tìm kiếm cửa hàng Maybeline Official Store.


Làm thế nào để thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng?

Bạn có thể cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng cho quảng cáo Shop Ads của bạn trước khi đăng ký quảng cáo thành công.

  • Sử dụng chế độ mặc định "Không giới hạn" cho ngân sách và "Không giới hạn thời gian" để quảng cáo được duy trì hiển thị; nếu bạn muốn hạn chế, bạn có thể "Thiết lập giới hạn ngân sách" và "Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc" cho mỗi quảng cáo.
  • Cài đặt thời gian quảng cáo nếu bạn chỉ muốn quảng cáo cửa hàng vào những ngày nhất định trong năm, ví dụ như khoảng thời gian khuyến mãi.



  • Hãy đảm bảo rằng ngân sách của bạn đủ cho số lần nhấp chuột và mức độ hiển thị mong muốn; quảng cáo của bạn sẽ ngừng chạy ngay khi hết ngân sách. 
  • Đảm bảo rằng ngân sách của bạn có thể duy trì cho ít nhất là 100 lần nhấp chuột.
  • Có ít nhất 100 lần nhấp chuột sẽ cho bạn đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo của mình.



Làm thế nào để tối đa hiệu quả của Quảng Cáo Shop Ads?

Quảng cáo Shop Ads có thể giúp cho Shop bạn có vị trí hiển thị lợi thế khi Người mua tìm kiếm. Nhưng quan trọng hơn cả, bạn cần có 1 trang Shop thu hút cùng các sản phẩm với giá cả cạnh tranh để tạo hứng thú cho Người mua. Dưới đây là 1 số bài viết bạn có thể tham khảo:


1. Làm thế nào để Shop bạn thật hấp dẫn và đáng tin cậy với Người mua?

2. Làm thế nào để sản phẩm của bạn thu hút Người mua và có giá cả cạnh tranh?

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn