Mẹo hay cho Người bán

Theo dõi hiệu quả quảng cáo

Ý nghĩa của những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo:


  1. Số Lượt Xem

Lượt xem thể hiện số lần quảng cáo của bạn được người mua đã đăng nhập xem trên trang kết quả tìm kiếm. Số lượt xem

càng cao, quảng cáo của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đối với Quảng cáo Shop Ads, chỉ số này

được gọi là Lượt xem Shop.  


  1. Số Lượt Clicks

Lượt click thể hiện số lần người mua (đã đăng nhập tài khoản Shopee) nhấp chuột vào quảng cáo của bạn khi thấy trên trang kết quả tìm kiếm. Đối với Quảng cáo Shop Ads, chỉ số này được gọi là Lượt clicks Shop.


  1. Tỷ Lệ Click (Click-Through-Rate, viết tắt là CTR)

CTR thể hiện tỷ lệ phần trăm số lần người mua nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sau khi thấy nó trên trang kết quả tìm

kiếm. Đối với Quảng cáo Shop Ads, chỉ số này được gọi là Tỷ Lệ Click của Shop.


Ví dụ, nếu có 100 lượt xem quảng cáo của bạn và 20 lượt click, thì tỷ lệ click của bạn là 20%. Tỷ lệ click càng cao phản

ánh mức độ hấp dẫn của quảng cáo càng tốt.


  1. Số Đơn Hàng

Số Đơn Hàng cho biết Số Đơn Hàng bạn nhận được khi khách đặt mua sản phẩm trong khoảng thời gian 7 ngày tính từ lúc nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Đơn hàng có thể bao gồm nhiều món bạn đã chọn chạy quảng cáo.


  1. Số Sản Phẩm Đã Bán

Số sản phẩm đã bán cho thấy tổng số lượng sản phẩm được bán ra trong vòng 7 ngày từ lúc khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo một chiếc áo sơ mi và khách hàng mua 3 cái một lúc, thì Số Đơn Hàng sẽ là 1 và Số Sản Phẩm Đã Bán sẽ là 3.


  1. Doanh Thu (GMV)

Doanh Thu cho biết tổng số tiền thu về từ sản phẩm quảng cáo của bạn trong vòng 7 ngày từ khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.


  1. Chi Phí

Chi Phí tính toán số tiền bạn đã trả cho quảng cáo của mình. Hãy đảm bảo chi phí của bạn nằm trong giới hạn ngân sách quảng cáo.


  1. Tỷ Lệ Hoàn Vốn (Return On Investment - ROI) 

ROI cho biết tỷ lệ doanh số thu về so với chi phí đầu tư cho quảng cáo. Tỷ lệ ROI được tính bằng cách lấy tổng doanh thu từ quảng cáo chia cho chi phí quảng cáo

  1. ROI = GMV ÷ Chi Phí
  2. Ví dụ, nếu GMV từ các quảng cáo của bạn là 3.000.000 VND và chi phí cho chúng là 300.000VND, thì ROI sẽ là 10.


  1. Tỷ Lệ Chi Phí Trên Doanh Thu (Cost Into Revenue - CIR)

CIR là tỷ lệ phần trăm giữa số tiền bạn chi trả cho quảng cáo so với doanh thu đạt được.

CIR càng thấp chứng tỏ lợi nhuận đến từ quảng cáo càng cao.

  1. CIR = Chi Phí ÷ GMV x 100%
  2. Ví dụ, nếu chi phí quảng cáo của bạn là 300.000VND và GMV từ đó là 3.000.000VND, thì CIR của bạn là 10%.


Đối với Đấu thầu từ khóa, Thứ Hạng Trung Bình là gì?

Thứ Hạng Trung Bình cho thấy vị trí hiển thị trung bình của sản phẩm quảng cáo của bạn trong số các quảng cáo có cùng từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm, không phải thứ hạng trung bình giữa các kết quả tìm kiếm.


Nếu thứ hạng hiển thị của bạn là 8, thì nó sẽ xuất hiện ở vị trí quảng cáo thứ 8 trong trang kết quả tìm kiếm, không bao gồm vị trí của các kết quả tự nhiên.  


Thứ hạng hiển thị càng nhỏ tức là quảng cáo của bạn càng nằm ở vị trí tốt, gần hơn với hàng đầu của trang kết quả tìm kiếm. Ví dụ như, thứ hạng thứ nhất sẽ tốt hơn thứ hạng thứ 2, 3 và v.v.


Đối với Quảng cáo Shop Ads, Lượt Xem Sản Phẩm, Lượt Clicks Sản phẩm và Tỷ Lệ Click Sản Phẩm là gì?


  1. Lượt Xem Sản Phẩm

Lượt Xem Sản Phẩm cho thấy số lần người xem đã đăng nhập nhìn thấy sản phẩm tại trang shop của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads.

Ví dụ, nếu người mua nhấp vào quảng cáo Shop Ad của bạn và kéo xuống để xem 10 sản phẩm tại trang cửa hàng của bạn trước khi quyết định thoát ra, bạn sẽ có 10 Lượt Xem Sản Phẩm. Số Lượt Xem Sản Phẩm càng cao cho thấy người mua khám phá shop bạn càng nhiều sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ad của bạn. 


  1. Lượt Clicks Sản Phẩm

Lượt Clicks Sản Phẩm cho thấy số lần người xem đã đăng nhập nhấp vào sản phẩm của bạn tại trang cửa hàng sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ad của bạn.


Ví dụ, nếu người mua nhấp vào quảng cáo Shop Ad của bạn, sau đó nhấp vào 4 sản phẩm ở trang cửa hàng, bạn sẽ có 1 Lượt clicks Shop và 4 Lượt Clicks Sản Phẩm. Như vậy, số Lượt Clicks Sản Phẩm có thể cao hơn số Lượt clicks Shop. Khi người mua quan tâm, họ có thể nhấp vào nhiều sản phẩm khác nhau tại trang shop chỉ sau khi nhấp 1 lần vào quảng cáo Shop Ad của bạn.


  1. Tỷ Lệ Click Sản Phẩm

Tỷ Lệ Click Sản Phẩm đo lường tỷ lệ phần trăm số lần người mua nhấp vào sản phẩm khi nhìn thấy chúng trong trang cửa hàng của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.

  1. Tỷ Lệ Click Sản Phẩm = Lượt Clicks Sản Phẩm ÷ Lượt Xem Sản Phẩm.
  2. Ví dụ, nếu bạn có 100 Lượt Xem Sản Phẩm và 20 Lượt Clicks Sản Phẩm, Tỷ Lệ Click Sản Phẩm của bạn là 20%. Tỷ Lệ Click Sản Phẩm cao cho thấy sản phẩm tại trang cửa hàng của bạn hấp dẫn với người mua.


Khi nào và bao lâu tôi nên xem lại dữ liệu quảng cáo của mình?

  1. Khi bạn chạy quảng cáo lần đầu, hãy chờ ít nhất 2 tuần trước khi tải báo cáo về để có dữ liệu đầy đủ và thiết thực. Shopee khuyến khích bạn hạn chế điều chỉnh quảng cáo trong 2 tuần đầu tiên.
  2. Kiểm tra hiệu quả quảng cáo của bạn ít nhất 1 lần 1 ngày sau 2 tuần. Bạn có thể kiểm tra thường xuyên hơn nếu quảng cáo của bạn không hoạt động theo mong đợi và để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.
  3. Tải và lưu trữ báo cáo thường xuyên. Chức năng Tải dữ liệu cho phép bạn truy cập dữ liệu lên đến 90 ngày gần nhất.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn