Mẹo Hay Cho Bạn

Hướng dẫn sử dụng chức năng Quảng cáo Tự Động hiệu quả

Những lưu ý nhỏ khi thiết lập


1) Để tăng số lượng đơn hàng mỗi ngày nhanh chóng (ví dụ như tăng từ 5 - 20%), bạn nên thiết lập từ 20 - 40 sản phẩm chạy Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm cùng một lúc

a. Các sản phẩm được đề xuất quảng cáo bởi hệ thống sẽ được gắn nhãn 'Bán Chạy Nhất', 'ROAS tốt' hay 'Tìm Kiếm Nhiều Nhất' trong mục Chọn Sản Phẩm mới để tạo quảng cáo, bởi đây là những sản phẩm tiềm năng đem lại doanh thu tốt nếu được quảng cáo.

b. Để tìm hiểu thêm về khái niệm của từng tag (nhãn), xem thêm tại đây


2) Lên kế hoạch chi phí quảng cáo tối thiếu 400,000VND cho mỗi sản phẩm quảng cáo.

a. Điều này sẽ giúp cho quảng cáo được duy trì trong 2 tuần và cung cấp cho bạn đủ dữ liệu để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo

b. Xem phần 3-5 để biết thêm chi tiết về tối ưu hóa quảng cáo


3) Thiết lập ngân sách hàng ngày từ 20,000 - 50,000 VNĐ cho mỗi sản phẩm quảng cáo.

a. Một số quảng cáo sẽ có hiệu quả cao hơn số quảng cáo còn lại, cho nên bạn sẽ muốn chủ động kiểm soát chi phí của từng sản phẩm trước khi tối ưu chúng.

4) Thiết lập Mục tiêu ROAS

a. Để Shopee giúp bạn trong việc tối ưu mục tiêu ROAS dựa vào những sản phẩm đã được lựa chọn để chạy quảng cáo

b. Tùy chỉnh Mục tiêu ROAS của riêng bạn


5) Kiểm tra hiệu quả quảng cáo sau 5 - 7 ngày

a. Đối với các quảng cáo hoạt động tốt (có số lượng đơn hàng và ROAS như bạn mong muốn): tăng ngân sách hàng ngày lên gấp đôi hoặc gấp ba so với trước đó

b. Đối với các quảng cáo hoạt động chưa tốt (có số lượng đơn hàng và ROAS chưa cao):

  1. Tắt chức năng Quảng cáo Tự Động
  2. Chuyển sang sử dụng Chọn Thủ Công hoặc Quảng cáo Khám Phá nếu bạn muốn tiếp tục quảng cáo cho sản phẩm đó.


6) Kiểm tra hiệu quả quảng cáo sau 1 - 4 tuần

a. Đối với các quảng cáo hoạt động hiệu quả, hãy thay đổi ngân sách thành Không giới hạn


7) Nếu bạn muốn tối ưu hiệu quả chiến dịch Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm nhiều hơn

a. Hãy kiểm tra hiệu quả quảng cáo vào ngày thứ 4 và ngày thứ 7 sau khi quảng cáo được thiết lập thay vì kiểm tra sau từ 5 -7 ngày.

b. Hãy tăng ngân sách giới hạn hàng ngày lên (từ 2-3 lần) nếu quảng cáo hoạt động tốt

c. Nếu quảng cáo có thấp hơn 200 lượt xem trong một ngày

  1. Thêm các từ khóa bằng cách Chọn Thủ Công
  2. Nếu ngân sách hàng ngày của bạn hầu như được sử dụng hết nhưng vẫn có thấp hơn 200 lượt xem, hãy tắt Quảng cáo Tự Động và thêm từ khóa bằng Chọn Thủ Công. Chi phí cho mỗi lượt click có thể quá cao.
  3. Bạn có thể kiểm tra ngân sách hàng ngày khi chỉnh sửa ngân sách của mình
  4. Nếu quảng cáo có hơn 200 lượt xem trong một ngày nhưng không đủ từ 100-200 lượt click, hãy để quảng cáo tiếp tục chạy
  5. Nếu quảng cáo cho hơn 200 lượt click, hãy tắt Quảng cáo Tự Động và thêm từ khóa bằng Chọn Thủ Công.
  6. Để biết thêm thông tin về tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, nhấn vào đây.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn