Mẹo hay cho Người bán

Thiết lập Quảng Cáo Liên Quan hiệu quả

Làm thế nào để tôi chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo?

Bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp dựa trên mục tiêu kinh doanh của cửa hàng bạn:


  1. Tăng hiển thị của sản phẩm mới

Chọn sản phẩm mới để tăng hiển thị và thử nghiệm tiềm năng thị trường của chúng 


  1. Thúc đẩy doanh số

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy nhất của bạn, những món hàng thường bán được, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm khuyến mãi chẳng hạn.


  1. Tăng lợi nhuận

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao. 


Theo kinh nghiệm cho thấy, tính năng Quảng Cáo Liên Quan sẽ phù hợp nhất với:

  1. Sản phẩm có giá thấp hơn nhưng chất lượng ngang bằng khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ.
  2. Sản phẩm có giá và chất lượng cao hơn khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ.
  3. Sản phẩm được nhiều người đánh giá và có nhiều đánh giá tích cực hơn những sản phẩm tương tự của đối thủ.


Làm sao tôi có thể thiết lập Giá thầu, Ngân sách và Thời gian áp dụng?

  1. Bạn có thể thiết lập giá đấu thầu, ngân sách và thời gian áp dụng cho từng sản phẩm.
  2. Hệ thống sẽ đưa ra cho bạn giá thầu gợi ý.
  3. Sử dụng giá thầu được đề xuất sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tại các vị trí tốt nhất.
  4. Bạn vẫn có thể điều chỉnh giá thầu bất cứ lúc nào sau khi kích hoạt chương trình Quảng Cáo Liên Quan.
  5. Quảng Cáo Liên Quan được mặc định “Không giới hạn ngân sách” và “Không giới hạn thời gian”. Bạn vẫn có thể chọn “Thiết lập ngân sách” và “Thiết lập ngày Bắt đầu/Kết thúc” cho mỗi quảng cáo tùy theo nhu cầu của mình.


Mức Premium là gì và Vì sao tôi nên thiết lập Mức Premium này?

  1. Mức Premium giúp bạn tăng giá thầu cho mỗi vị trí hiển thị để tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn cho mỗi vị trí được chọn.
  2. Ví dụ: Giá thầu của bạn là 1000đ và Mức Premium bạn đặt là 50% cho vị trí hiển thị ở mục Sản phẩm tương tự, giá thầu cuối sẽ là 1500đ = 1000đ x (100%+50%).
  3. Hãy đặt Mức Premium cạnh tranh nếu như sản phẩm quảng cáo có khả năng bán tốt và mức lợi nhuận cao.
  4. Nếu chưa chắc chắn, bạn có thể để Mức Premium bằng 0%. Hãy theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu để có lượng tiếp cận tốt hơn.


Làm thế nào để tôi tối đa hóa lượng truy cập cho Quảng Cáo Liên Quan?

  1. Nếu bạn đã có sẵn sản phẩm chạy Quảng cáo liên quan, bạn có thể chọn bật tất cả sản phẩm sẽ hiển thị ở các vị trí mới nhất của Quảng cáo liên quan như Gợi ý hôm nay và Có thể bạn cũng thích.
  2. Chỉ cần Đăng nhập vào mục Quảng cáo và nhấp vào Bật Tất Cả Vị Trí trong trang cửa sổ được hiện lên.



Tôi nên theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả Quảng Cáo Liên Quan như thế nào?

Hãy chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần để đảm bảo rằng bạn có đủ dữ liệu phục vụ cho việc phân tích.

  1. Nếu quảng cáo của bạn có khoảng 50-100 lượt truy cập nhưng lại chưa có đơn hàng, hãy cân nhắc cải thiện trang thông tin chi tiết của sản phẩm với những hình ảnh thu hút hơn, tên ý nghĩa và mô tả đầy đủ thông tin, cũng như là hãy đặt một mức giá thầu cạnh tranh hơn. Nếu sau khi điều chỉnh, quảng cáo của bạn vẫn không có đơn hàng, hãy cân nhắc để tắt nó và thay thế bằng sản phẩm khác phù hợp hơn.
  2. Nếu quảng cáo của bạn đã có đơn hàng, bạn có thể tăng giá thầu nếu bạn muốn tăng thêm lượng tiếp cận cho sản phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là tối đa hóa lợi nhuận, hãy chắc chắn rằng chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí trên doanh thu) không vượt quá lợi nhuận bán hàng của sản phẩm đó.
  3. CIR đo lường tỷ lệ phần trăm giữa chi phí bạn đã đầu tư cho quảng cáo so với doanh thu đạt được từ quảng cáo đó.
  4. Hãy kiểm tra rằng sản phẩm bạn đang quảng cáo có tỷ lệ CIR thấp hơn so với lợi nhuận bán hàng của sản phẩm đó không để đảm bảo rằng bạn đang có lợi nhuận từ việc quảng cáo. 
  5. Ví dụ: Nếu sản phẩm A được bán ra thị trường với giá 100.000VND và giá gốc của A là 60.000VND thì lợi nhuận bán hàng của bạn là 40% và tỷ lệ CIR của sản phẩm A nên thấp hơn 40%.
  6. Hãy giảm giá thầu nếu như tỷ lệ CIR của bạn vượt quá lợi nhuận bán hàng của sản phẩm.


Bạn sẽ tìm thấy tỷ lệ CIR của các sản phẩm trong Bảng số liệu thống kê sản phẩm ở trang chủ của Quảng cáo Liên quan.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn