Mẹo Hay Cho Bạn

Tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Tìm Kiếm Shop

Bài viết này bao gồm những mẹo tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Tìm Kiếm Shop dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu bạn lần đầu sử dụng Quảng cáo Tìm Kiếm Shop, hãy tham khảo bài viết Thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Shop để biết cách thiết lập quảng cáo nhé.


Shopee khuyến khích bạn nên chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần, nhằm có đủ dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về chi phí, bạn hoàn toàn có thể giảm giá thầu sớm hơn hoặc cài đặt ngân sách hàng ngày. 


Dưới đây là bí quyết tối ưu quảng cáo riêng cho từng mục tiêu kinh doanh:


Để tăng độ hiển thị của cửa hàng


Theo dõi các số liệu này cho Quảng cáo Tìm Kiếm Shopcủa bạn ở cả mục thống kê chung và thống kê chi tiết từ khóa:

  1. Lượt Xem ShopLượt Clicks Shop cho thấy hiệu quả mà Quảng cáo Tìm Kiếm Shop mang lại trong việc thúc đẩy độ hiển thị và số lượng truy cập cửa hàng của bạn.
  2. Lượt Xem Sản PhẩmLượt Clicks Sản Phẩm cho thấy mức độ hiển thị của sản phẩm với những khách hàng tiềm năng nhấp vào Quảng cáo Tìm Kiếm Shop.

Cách thức tối ưu hóa Quảng cáo Tìm Kiếm Shop với mục tiêu tăng hiển thị cửa hàng:


1. Nếu bạn có Lượt xem Shop thấp:

  1. Nếu bạn có ít hơn 10 từ khóa đang hoạt động, hãy thêm từ khóa, đặc biệt là những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm và độ liên quan cao với shop của bạn.
  2. Thay đổi loại từ khóa thành Từ khóa mở rộng (nếu bạn đang dùng Từ khóa chính xác) để Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn có thể hiển thị ở nhiều kết quả tìm kiếm hơn.
  3. Xác định những từ khóa không có Lượt xem Shop, tăng giá thầu theo một khoản nhất định và theo dõi Lượt xem Shop của những từ khóa đó có cải thiện hay không
  4. Nếu bạn vẫn thấy Lượt Xem Shop không cải thiện, hoặc giá thầu để tăng Lượt xem quá cao, hãy cân nhắc xóa bỏ những từ khóa đó để hạn chế chi phí quảng cáo.


2. Nếu bạn có Lượt clicks Shop thấp:

  1. Nếu Lượt clicks Shop thấp đối với hầu hết hoặc toàn bộ từ khóa, hãy xem lại shop của bạn để biết những điểm cần phải cải thiện như là tên và logo shop, đánh giá shop, tỷ lệ phản hồi... 
  2. Nếu chỉ có 1 vài từ khóa có Lượt Clicks Shop thấp, có thể là do chúng không liên quan đến shop của bạn. Hãy cân nhắc xóa những từ khóa không đem lại nhiều hiệu quả ở cả Lượt Click Shop và Lượt Xem Shop hoặc giảm giá thầu.


3. Nếu bạn nhận thấy những từ khóa có Tỷ Lệ Click sản phẩm thấp, những từ khóa đó có thể không liên quan đến trang liên kết của bạn. Hãy cân nhắc xóa hoặc giảm giá thầu của những từ khóa đó.


Để tăng lợi nhuận


Theo dõi các số liệu này choQuảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn ở cả mục thống kê chung và thống kê chi tiết từ khóa:


  1. Doanh Thu (GMV) cho thấy doanh thu bán hàng từ Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn.
  2. Tỷ Lệ Hoàn Vốn (Return On Advertising Spend - ROAS) giúp bạn biết những từ khóa nào mang lại lợi nhuận hiệu quả so với chi phí bỏ ra. 
  3. Tỷ Lệ Chi Phí Trên Doanh Thu (Advertising Cost of Sales - ACOS) cho thấy chi phí đầu tư quảng cáo so với doanh thu mà quảng cáo mang lại.


Cách thức tối ưu hóa Quảng cáo Tìm Kiếm Shop với mục tiêu là tăng lợi nhuận:


1. Với những từ khóa có Tỷ Lệ Hoàn Vốn cao, hãy duy trì giá thầu cạnh tranh để đảm bảo Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn vẫn được hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm của Shopee. Bạn có thể kiểm tra Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn có đang hiển thị hay không bằng cách xem thống kê Lượt xem Shop theo thời gian.

  1. Nếu Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn không hiển thị, bạn có thể đặt giá thầu cạnh tranh hơn và theo dõi số lượt xem shop có cải thiện hay không. Bạn cũng có thể sử dụng giá thầu gợi ý để đánh giá cách người bán khác đang đặt giá thầu.


2. Với những từ khóa có Tỷ Lệ Hoàn Vốn thấp:

  1. Chuyển những từ khóa này thành Từ khóa chính xác (nếu bạn đang sử dụng Từ khóa mở rộng) để giới hạn Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn chỉ hiển thị cho những từ khóa mà bạn đấu thầu.
  2. Giảm giá thầu ở mức nhất định để giảm thiểu chi phí. Nếu chỉ số không cải thiện, hãy cân nhắc xóa những từ khóa này.


3. Với những từ khóa không hoàn vốn - Tỷ Lệ Hoàn Vốn bằng 0:

  1. Kiểm tra tỷ lệ hiển thị quảng cáo của những từ khóa này bằng cách xem chiều hướng tăng/giảm của Lượt xem Shop trong vòng 7 ngày gần nhất. 
  2. Nếu không có Lượt Xem Shop, Quảng cáo Tìm Kiếm Shop của bạn có vẻ như không được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm. Hãy cân nhắc tăng giá thầu lên một khoản nhất định để xem Lượt xem Shop và Tỷ Lệ Hoàn Vốn có cải thiện hay không. 
  3. Nếu có Lượt Xem Shop nhưng không có Lượt Clicks Shop, hãy cân nhắc xóa những từ khóa này để tiết kiệm chi phí quảng cáo.


4. Nếu Tỷ lệ hoàn vốn thấp đối với hầu hết hoặc tất cả các từ khóa, hãy xem lại trang liên kết của bạn:

  1. Kiểm tra các sản phẩm được hiển thị có hấp dẫn và phù hợp với từ khóa của bạn hay không.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Để tăng độ hiển thị của cửa hàng

Để tăng lợi nhuận