Quảng Cáo Khám Phá

Cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả


Làm thế nào để tôi chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo?


Bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp dựa trên mục tiêu kinh doanh của cửa hàng bạn:


Tăng hiển thị của sản phẩm mới

Chọn sản phẩm mới để tăng hiển thị và thử nghiệm tiềm năng thị trường của chúng 


Thúc đẩy doanh số

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy nhất của bạn, những món hàng thường bán được, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm khuyến mãi chẳng hạn.


Tăng lợi nhuận

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao. 


Theo kinh nghiệm cho thấy, tính năng Quảng Cáo Khám Phá sẽ phù hợp nhất với:


  1. Sản phẩm có giá thấp hơn nhưng chất lượng ngang bằng khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ
  2. Sản phẩm có giá và chất lượng cao hơn khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ
  3. Sản phẩm được nhiều người đánh giá và có nhiều đánh giá tích cực hơn những sản phẩm tương tự của đối thủ


Quảng cáo Tự Động là gì?


Với chế độ Tự Động, hệ thống Shopee sẽ quản lý giá thầu cho từng vị trí hiển thị. Do vậy, bạn sẽ không cần phải tự mình thực hiện các thao tác này nữa.

  1. Shopee sẽ tự động tùy chỉnh giá thầu dựa trên hiệu suất quảng cáo liên tục để đảm bảo Tỷ lệ Hoàn Vốn (ROI) cho các chiến dịch của bạn.
  2. Sử dụng Quảng cáo Tự Động nếu bạn chưa quen với Quảng cáo Khám Phá hoặc không muốn gặp rắc rối khi tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình theo cách thủ công.

*Lưu ý: Chế độ Tự Động của Quảng cáo Khám Phá hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ khả dụng với một số người bán nhất định.


Tôi nên thiết lập Giá thầu, Ngân sách và Thời gian áp dụng như thế nào?


  1. Nếu bạn muốn đẩy mạnh doanh thu hằng ngày, hãy thiết lập ít nhất 40 chiến dịch Quảng cáo Khám Phá cho cửa hàng của bạn.
  2. Quảng Cáo Khám Phá được mặc định ở chế độ “Không giới hạn ngân sách” và “Không giới hạn thời gian”.
  3. Bạn vẫn có thể chọn “Thiết lập ngân sách hàng ngày” để quản lý chi phí quảng cáo của mình kỹ hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn được duy trì hiển thị một cách tốt nhất nhé!
  4. Bạn có thể tự thiết lập chi phí cho cả “Ngân sách hàng ngày” lẫn “Tổng ngân sách” để quản lý chi phí hiệu quả: 
  5. Thiết lập ngân sách hàng ngày vào khoảng 25,000 - 35,000 VNĐ
  6. Để thúc đẩy doanh số, sau 5-7 ngày thì hãy kiểm tra tình hình quảng cáo và nếu thấy quảng cáo có hiệu quả thì tăng ngân sách hàng ngày lên.
  7. Bạn có thể “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc” nếu bạn muốn đẩy mạnh quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định (như mùa sales, hoặc cho các sản phẩm theo mùa,...)
  8. Nếu bạn thiết lập quảng cáo thủ công:
  9. Thiết lập giá thầu tối thiểu là 200đ nếu bạn còn chưa sử dụng thạo Quảng cáo Khám phá.
  10. Sử dụng giá thầu được đề xuất sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tại các vị trí tốt nhất.

Bạn vẫn có thể điều chỉnh giá thầu bất cứ lúc nào sau khi kích hoạt chương trình Quảng Cáo Khám Phá


Mức Premium là gì và Vì sao tôi nên thiết lập tỷ lệ này?


Mức Premium giúp bạn tăng giá thầu cho mỗi vị trí hiển thị để tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn cho mỗi vị trí được chọn.

  1. Ví dụ: Giá thầu của bạn là 1000đ và Mức Premium bạn đặt là 50% cho vị trí hiển thị ở mục Sản phẩm tương tự, giá thầu cuối sẽ là 1500đ = 1000đ x (100%+50%).
  2. Lưu ý rằng nếu bạn thiết lập Quảng cáo Khám Phá qua ứng dụng Shopee, mức Premium sẽ không khả dụng. Thay vào đó, bạn có thể thiết lập mức Giá đấu thầu bạn muốn cho tất cả sản phẩm đã chọn với từng vị trí hiển thị.

Hãy đặt Mức Premium cạnh tranh nếu như sản phẩm quảng cáo có khả năng bán tốt và mức lợi nhuận cao.

Nếu chưa chắc chắn, bạn có thể để Mức Premium bằng 0%. Hãy theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu để có lượng tiếp cận tốt hơn.


Tôi nên theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Khám Phá như thế nào?


  1. Hãy duy trì quảng cáo từ 7-10 ngày:
  2. Nếu quảng cáo hoạt động tốt như có lượt chuyển đổi và có chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí trên doanh thu) không vượt quá lợi nhuận bán hàng của bạn, hãy tăng gấp 2 hoặc gấp 3 ngân sách giới hạn hằng ngày
  3. Nếu quảng cáo của bạn không có lượt chuyển đổi nào sau khoảng 100 lượt click:
  4. Nếu bạn đang sử dụng Quảng cáo Tự Động, hãy tắt nó và thiết lập thủ công nếu bạn muốn tiếp tục quảng cáo cho sản phẩm
  5. Nếu bạn đang sử dụng chế độ thủ công, hãy tăng mức Premium lên 20% để tăng hiển thị hoặc cân nhắc Tạm dừng quảng cáo đó.
  6. Kiểm tra hiệu quả quảng cáo thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần
  7. Đặt ngân sách quảng cáo thành không giới hạn cho các quảng cáo có hiệu suất tốt để không giới hạn doanh thu mà bạn có thể có được
  8. Điều chỉnh ngân sách giới hạn sao cho phù hợp với doanh thu quảng cáo mang lại
  9. Nếu bạn đang thiết lập thủ công cho Quảng cáo Khám phá:
  10. Hãy tăng giá thầu cho những quảng cáo có số Lượt chuyển đổi và Tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cao để có thêm lượt hiển thị và doanh số.
  11. Hạ giá thầu hoặc tắt quảng cáo cho những sản phẩm có Tỷ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) cao hơn cả biên lợi nhuận của nó.
  12. Bạn có thể xem được Tỷ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) tại Số liệu thống kê khi bấm vào mục Quảng cáo Khám phá.


Làm thế nào để tôi thiết lập và theo dõi hiệu quả Quảng cáo Khám Phá?


Vui lòng xem thêm Hướng dẫn sử dụng.


Tôi có thể thiết lập Quảng cáo Khám Phá qua ứng dụng Shopee không?


Có thể! Giờ đây bạn đã có thể thiết lập và theo dõi hiệu quả Quảng cáo Khám Phá qua Kênh Người Bán trên trình duyệt web hoặc ứng dụng Shopee. Xem thêm tại Hướng dẫn sử dụng.



Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Làm thế nào để tôi chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo?

Quảng cáo Tự Động là gì?

Tôi nên thiết lập Giá thầu, Ngân sách và Thời gian áp dụng như thế nào?

Mức Premium là gì và Vì sao tôi nên thiết lập tỷ lệ này?

Tôi nên theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Khám Phá như thế nào?

Làm thế nào để tôi thiết lập và theo dõi hiệu quả Quảng cáo Khám Phá?

Tôi có thể thiết lập Quảng cáo Khám Phá qua ứng dụng Shopee không?